Vương quốc đồ chơi (Toy story)

Được phát hành vào 22 tháng 11 năm 1995, Vương quốc đồ chơi đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu ở Bắc Mỹ trong tuần đầu ra mắt. Bộ phim thu về hơn 361 triệu đô la trên toàn cầu, nhận được rất nhiều sự khen ngợi về những đột phá trong kỹ thuật hoạt hình và kịch bản thông minh, tinh tế. Vương quốc đồ chơi được rất nhiều nhà phê bình đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất trong lịch sử hoạt hình. Bộ phim nhận được 3 đề cử Oscar và giành được một giải Oscar cho thành tựu đặc biệt. Vương quốc đồ chơi được lựa chọn để lưu trữ và bảo tồn tại National Film Registry vì có "ý nghĩa quan trọng về văn hoá, lịch sử và thẩm mĩ " vào năm 2005, năm đầu tiên mà bộ phim đủ điều kiện. Đây là bộ phim hoạt hình dài đầu tiên của Pixar sử dụng công nghệ 3D và là bộ phim hoạt hình dài được sản xuất bằng máy tính đầu tiên trong lịch sử điện ảnh. Trước khi thực hiện Vương quốc đồ chơi, Pixar sản xuất một phim hoạt hình ngắn bằng máy tính có tên là Tin Toy (1988) với câu chuyện được kể dưới góc nhìn của một món đồ chơi. Tin Toy thu hút được sự chú ý của Disney và hãng đã đề nghị với Pixar để sản xuất một bộ phim dài bằng máy tính lấy cảm hứng từ phim ngắn này.


Được đạo diễn bởi John Lasseter, Bộ phim kể về tâm tư, tình cảm của những món đồ chơi bị trôi vào quên lãng khi những đứa trẻ trưởng thành, những chuyến phiêu lưu để thoát khỏi tay bọn nhóc phá phách và lời nhắc nhở chúng ta nên biết quý trọng, nâng niu đồ chơi nhiều hơn, thay vì đem chúng vứt vào bãi rác thì hãy tặng cho những đứa trẻ khác như một cách chia sẻ tình yêu thương và trân quý món đồ chơi đã theo mình suốt một chặng tuổi thơ trong cuộc đời, với hai nhân vật chính là cao bồi Woody và cảnh sát vũ trụ Buzz Lightyear. Kịch bản của phim được viết bởi Andrew Stanton, Joss Whedon, Joel Cohen và Alec Sokolow. Bên cạnh việc phát hành phim tại rạp hay qua các sản phẩm giải trí cho gia đình, Disney còn cho ra mắt rất nhiều các sản phẩm đồ chơi, trò chơi điện tử, các sản phẩm truyền hình liên quan đến Câu chuyện đồ chơi. Hai phần tiếp theo của phim, Câu chuyện đồ chơi 2 và Câu chuyện đồ chơi 3 được ra mắt lần lượt vào năm 1999 và 2010. Cả hai bộ phim này đều nhận được phản hồi vô cùng tính cực và đạt được thành công lớn về mặt doanh thu. Tháng 11 năm 2014, Disney thông báo Câu chuyện đồ chơi 4 đang trong quá trình sản xuất với John Lasseter làm đạo diễn.

Tuy mới ra đời trong những năm sau này nhưng Toy Story đã đem về doanh thu khủng vượt mặt Tom&Jerry đình đám để trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu khủng nhất mọi thời đại.
Tuy mới ra đời trong những năm sau này nhưng Toy Story đã đem về doanh thu khủng vượt mặt Tom&Jerry đình đám để trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu khủng nhất mọi thời đại.
Vương quốc đồ chơi (Toy story)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy