Đi tìm Nemo (Finding Nemo)

Đi tìm Nemo (tiếng Anh: Finding Nemo, tại Việt Nam còn được gọi là Cuộc phiêu lưu của Nemo) là một bộ phim hoạt hình của Hoa Kỳ được công chiếu vào năm 2003. Phim do Andrew Stanton viết kịch bản, Stanton và Lee Unkrich đạo diễn, hai hãng Walt Disney và Pixar đồng sản xuất. Bộ phim nhận được rất nhiều lời nhận xét tốt và giành giải cho bộ phim hoạt hình hay nhất. Với doanh thu 936 triệu USD trong khi chi phí sản xuất chỉ có 96 triệu USD và là bộ phim có bản DVD bán chạy nhất, câu chuyện “tìm Nemo” không khó để trở thành bộ phim ưa thích của hàng triệu trẻ em và cả người lớn. Vào năm 2008, Viện hàn lâm điện ảnh Mĩ điền tên bộ phim vào danh sách 10 bộ phim hoạt hình hay nhất từng được quay. Đây cũng là bộ phim đầu tiên Pixar không cho ra mắt vào tháng 11.


Trước nay, thể loại hoạt hình sinh ra mặc nhiên dành cho trẻ em. Thế nhưng với Findning Nemo, Pixar đã hoàn toàn làm thay đổi lối tư duy đã tồn tại mấy chục năm qua. Thông qua tính chất phiêu lưu kỳ diệu, sự hóm hỉnh, hài hước trong chi tiết, Đi tìm Nemo không những thu hút khán giả nhỏ tuổi mà còn hấp dẫn cả những người trưởng thành. Bộ phim kể về tình cảm gia đình sâu sắc và tình yêu to lớn mà người cha dành cho đứa con bé bỏng của mình. Từ một chú cá hề nhút nhát luôn lo sợ mọi thứ sau cái chết của vợ mình, ông bố Marlin đã phải bất chấp tất cả để cứu lấy con trai Nemo bị thuyền cá bắt đi. Sự gặp gỡ tình cờ của Marlin và cô cá đãng trí Dori đã vẽ nên một chuyến phiêu lưu vô cùng hấp dẫn và gay cấn. Đặc biệt câu châm ngôn của 3 chú cá mập ăn chay “Fish is friend, not food” trở thành biểu mẫu cho những hoạt động kêu gọi cứu trợ động vật sau này.

Đặc biệt câu châm ngôn của 3 chú cá mập ăn chay “Fish is friend, not food” trở thành biểu mẫu cho những hoạt động kêu gọi cứu trợ động vật sau này.
Đặc biệt câu châm ngôn của 3 chú cá mập ăn chay “Fish is friend, not food” trở thành biểu mẫu cho những hoạt động kêu gọi cứu trợ động vật sau này.
Đi tìm Nemo (Finding Nemo)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy