Giai nhân và quái vật (Beauty and the Beast)

Giai nhân và quái vật (tựa gốc tiếng Anh: Beauty and the Beast; còn có tựa Việt khác là Người đẹp và quái thú) là phim điện ảnh hoạt hình mang yếu tố nhạc kịch và kỳ ảo lãng mạn của Mỹ năm 1991 do xưởng phim Walt Disney Animation Studios sản xuất và hãng Walt Disney Pictures chịu trách nhiệm phát hành. Tác phẩm là phim điện ảnh hoạt hình thứ 30 của Disney và bộ phim thứ ba phát hành trong thời kì Phục hưng của Disney, dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên của nữ nhà văn người Pháp Jeanne-Marie Leprince de Beaumont (tên tác giả không được ghi nhận trong phiên bản tiếng Anh nhưng được ghi nhận trong bản tiếng Pháp) và những ý tưởng từ phim điện ảnh cùng tên của Pháp năm 1946 do Jean Cocteau đạo diễn. Phim còn có sự tham gia lồng tiếng của Richard White, Jerry Orbach, David Ogden Stiers và Angela Lansbury.

Dựa theo cốt truyện cổ tích của nền văn hóa cổ xưa Châu Âu, hãng Walt Disney đã xây dựng nên một bộ phim hoạt hình vô cùng tuyệt vời dành cho cả trẻ em và người lớn. Tuy xoay quanh câu chuyện tình cảm nhưng Disney luôn khéo léo lồng ghép những hình ảnh vui nhộn, những bài học quý báu về tình cảm gia đình, sự can đảm, lòng bao dung, vị tha để giáo dục đến các bạn nhỏ. Bộ phim kể về gia đình lão thương buôn nghèo có ba đứa con gái xinh đẹp, trong một lần đi buôn, bị đắm tàu, người cha ngủ lại trong một tòa lâu đài cổ kính, tại đây ông bị một con quái thú hung hãn bắt giữ và đưa ra yêu cầu phải gọi cô con gái út đến để đổi về. Người con út vì thương cha mà mạo hiểm tiến vào lâu đài, dần dà cô đem lòng yêu mến quái thú và sự chân thành ấm áp của cô đã khiến một tên hung hãn, bạo quyền trở thành một kẻ ngốc nghếch, bối rối khi bước vào tình yêu. Bộ phim khép lại với cái kết đẹp mỹ mãn khi mà quái thú sau khi hóa giải được lời nguyền trở thành một chàng hoàng tử tuấn tú đẹp trai, kết hôn cùng cô gái nghèo xinh đẹp và sống hạnh phúc trọn đời.

Dựa theo cốt truyện cổ tích của nền văn hóa cổ xưa Châu Âu, hãng Walt Disney đã xây dựng nên một bộ phim hoạt hình vô cùng tuyệt vời dành cho cả trẻ em và người lớn.
Dựa theo cốt truyện cổ tích của nền văn hóa cổ xưa Châu Âu, hãng Walt Disney đã xây dựng nên một bộ phim hoạt hình vô cùng tuyệt vời dành cho cả trẻ em và người lớn.
Giai nhân và quái vật (Beauty and the Beast)
Tina Dang 2017-07-04 12:52:01
Bộ phim rất hay!😀

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy