Vùng đất linh hồn (Spirited Away)

Năm 2001, hãng phim Studio Ghibli và đạo diễn Miyazaki Hayao đã sản xuất ra một bộ Anime xuất sắc nhất lịch sử Nhật Bản. bộ phim đoạt vô số giải thưởng, trong đó có giải oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất, được đánh giá là bộ phim thành công nhất của Nhật Bản, phá vỡ mọi kỷ lục màn ảnh xứ hoa anh đào và được nhận xét một cách ưu ái là bộ phim hoạt hình hay nhất thế kỷ 21. Bộ phim do Miyazaki Hayao làm đạo diễn kiêm nhà biên kịch. Tác phẩm do xưởng phim Studio Ghibli sản xuất cho Tokuma Shoten, Nippon Television Network, Dentsu, Buena Vista Home Entertainment, Tohokushinsha Film và Mitsubishi; bên cạnh đó công ty Toho là đơn vị chịu trách nhiệm phát hành phim. Phim có sự diễn xuất lồng tiếng của Hiiragi Rumi, Irino Miyu, Natsuki Mari, Naito Takeshi, Sawaguchi Yasuko, Kamijō Tsunehiko, Ono Takehiko và Sugawara Bunta.


Cốt truyện phim kể về câu chuyện của Ogino Chihiro (Hiiragi), một cô bé 10 tuổi luôn buồn chán; trong khi chuyển đến ngôi nhà mới thì cô bị lạc vào thế giới linh hồn của tín ngưỡng dân gian Thần đạo Nhật Bản. Sau khi cha mẹ mình bị phù thủy Yubaba (Natsuki) biến thành heo, Chihiro buộc phải làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát cha mẹ và mình và trở về với thế giới loài người. Bộ phim mang thông điệp cảnh báo trẻ em nên cẩn trọng với những lời hứa của mình để tránh khỏi rắc rối, đồng thời cũng cho thấy tấm lòng hiếu thảo và tình bạn bền vững hỗ trợ lẫn nhau của cô bé Chihiro trong cuộc hành trình giải cứu cha mẹ mình ra khỏi thế giới ma thuật. Bộ phim đã nhận được giải Oscar cho giải bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất trong năm phát hành, giành trọn tình cảm của người xem với nhiều thông điệp hay và ý nghĩa. Những gì Chihiro gặp phải chính là sự phản ánh những vấn đề xã hội nhức nhối mà nhà làm phim muốn gửi gắm thông qua những hình ảnh ẩn dụ đầy tinh tế và cốt truyện tuyệt vời. Không có bất kỳ lời phàn nàn nào cho câu chuyện phim, nhân vật và cách xây dựng hình ảnh của bộ phim này. Với nhiều ý nghĩa sâu sắc, bạn hãy xem và cảm nhận nhé!

Là một bộ phim hoạt hình của Nhật và dù đã trải qua hơn 10 năm ngày phát sóng lần đầu tiên, thế nhưng Spirited Away vẫn để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.
Là một bộ phim hoạt hình của Nhật và dù đã trải qua hơn 10 năm ngày phát sóng lần đầu tiên, thế nhưng Spirited Away vẫn để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.
Vùng đất linh hồn (Spirited Away)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy