Chủ động bắt đầu - chủ động kết thúc
Tính cách, niềm tin và sự nhiệt tình luôn là những phẩm chất quan trọng của một người bán hàng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với cuộc cạnh tranh trong một thế giới phẳng như hiện nay, đó chỉ là những điều kiện cần nhưng chưa thật sự đủ. Họ - những người bán hàng chuyên nghiệp không chỉ cần mẫn mà còn phải khôn ngoan hơn trong cách giao tiếp và các mối quan hệ. Để trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc, bạn hãy là người chủ động trong việc giao tiếp, đàm phán với khách hàng.
Là một nhân viên chuyên nghiệp sẽ không bao giờ để khách hàng phải kết thúc trước, cần phải biết cách để đạt mục tiêu của mình một cách nhanh nhất, nhưng phải chính xác. Sau khi bạn đã đạt được mục tiêu rồi thì bạn cần nhanh chóng kết thúc cuộc tư vấn để tiết kiệm thời gian cho cả hai, như vậy cả hai bên sẽ đều hài lòng và đều đạt được mục đích của mình.