Tận dụng và xây dựng nhiều mối quan hệ
Cơ hội kinh doanh luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ. Có những thương vụ chỉ thuần túy là sự tương tác đơn lẻ giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động bán hàng cá nhân đều được xây dựng nhằm hướng đến việc duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng chính là điểm mấu chốt thành công trong tương lai nhằm mang lại sự trân trọng và tin cậy của khách hàng.
Ai cũng mong muốn số khách hàng càng ngày càng đông, để làm được điều đó thì bạn cần xây dựng mối quan hệ càng rộng càng tốt, nếu bạn đã làm tốt các kỹ năng ở trên rồi sẽ tạo ra được sự hài lòng từ khách hàng, chắc chắn rằng họ sẽ giới thiệu tới bạn những người bạn, người thân của họ đến khi có nhu cầu về sản phẩm này, đó chính là những khách hàng tiềm năng, bạn cần biết nắm bắt lấy cơ hội để thiết lập nên cho mình lượng khách hàng ngày càng lớn.