Cư xử hòa nhã, lịch sự
Khách hàng ngày nay rất thông minh, họ không đơn giản là đi mua hàng mà còn quan tâm đến thái độ, cách ứng xử của nhân viên, sau đó mới quyết định có mua hàng hay không. Chính những kỹ năng trên sẽ giúp chúng ta bán hàng hiệu quả, đạt được nhu cầu vật chất lẫn tinh thần. Một kĩ năng khác cần có ở nhân viên bán hàng chuyên nghiệp chính là thái độ cư xử hòa nhã, lịch sự.
Trong mọi hoàn cảnh hãy chứng tỏ mình là người lịch sự, luôn giữ thái độ hòa nhã với khách hàng, đôi khi có những khách hàng không vừa ý về sản phẩm mà cư xử quá đáng bạn cũng không thể vì thế mà nổi nóng với họ được, bạn cần xác định rõ khách hàng là thượng đế, khách hàng không hài lòng thì cần tìm ra nguyên nhân để phân tích cho họ hiểu. Bạn yên tâm rằng sẽ không có ai bực bội với một người niềm nở và nhiệt tình với họ đâu.