Lắng nghe
Bạn có biết vì sao tai có hai mà miệng chỉ có một không? Đó chính là vì chúng ta có thể nghe được âm lượng to nhỏ, ngữ điệu của giọng nói và cách sử dụng từ ngữ của người nói. Vì thế, song song với việc truyền đạt, giao tiếp với khách hàng, một người có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp biết khi nào nên dừng lại để lắng nghe. Người bán hàng chuyên nghiệp sẽ không bao giờ ngắt lời người khác khi họ đang nói, bởi lẽ làm như vậy họ sẽ không thể xác định được những nguyện vọng từ phía đối tượng họ đang cố gắng truyền đạt. Hãy nghe – hiểu khách hàng để nói đúng trọng điểm, giải quyết được vấn đề.
Lắng nghe là kỹ năng đầu tiên, là một người chuyên nghiệp bạn phải biết lắng nghe những yêu cầu hay những thắc mắc của khách hàng, chứ không phải lúc nào bạn cũng chỉ biết tư vấn, bạn phải biết dừng lại đúng lúc, khách hàng đã nghe bạn giới thiệu, thì bạn cũng phải biết nghe những thắc mắc của họ, chỉ khi có sự tương tác như vậy mới đem được hiệu quả và khách hàng họ sẽ cảm thấy được sự tôn trọng từ bạn.