Lắng nghe

Bạn có biết vì sao tai có hai mà miệng chỉ có một không? Đó chính là vì chúng ta có thể nghe được âm lượng to nhỏ, ngữ điệu của giọng nói và cách sử dụng từ ngữ của người nói. Vì thế, song song với việc truyền đạt, giao tiếp với khách hàng, một người có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp biết khi nào nên dừng lại để lắng nghe. Người bán hàng chuyên nghiệp sẽ không bao giờ ngắt lời người khác khi họ đang nói, bởi lẽ làm như vậy họ sẽ không thể xác định được những nguyện vọng từ phía đối tượng họ đang cố gắng truyền đạt. Hãy nghe – hiểu khách hàng để nói đúng trọng điểm, giải quyết được vấn đề.


Lắng nghe là kỹ năng đầu tiên, là một người chuyên nghiệp bạn phải biết lắng nghe những yêu cầu hay những thắc mắc của khách hàng, chứ không phải lúc nào bạn cũng chỉ biết tư vấn, bạn phải biết dừng lại đúng lúc, khách hàng đã nghe bạn giới thiệu, thì bạn cũng phải biết nghe những thắc mắc của họ, chỉ khi có sự tương tác như vậy mới đem được hiệu quả và khách hàng họ sẽ cảm thấy được sự tôn trọng từ bạn.

Kỹ năng lắng nghe rất quan trọng trong việc bán hàng
Kỹ năng lắng nghe rất quan trọng trong việc bán hàng
Lắng nghe để biết khách hàng cần gì
Lắng nghe để biết khách hàng cần gì

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy