Biết nắm bắt tâm lý khách hàng
Biết nắm bắt tâm lý khách hàng là kỹ năng quan trọng đối với nhân viên kinh doanh để đạt được mục tiêu ban đầu đã đặt ra. Biết nắm bắt tâm lý khách hàng là sự kết hợp hoàn hảo giữa tư duy nhạy bén, ứng xử nhanh nhẹn đồng thời phải biết nhẫn nại tranh luận, kiềm chế cảm xúc và có lý lẽ để thuyết phục khách hàng một cách khéo léo, mang lại cảm giác dễ chịu để thỏa hiệp, bảo vệ lợi ích của mình.
Bạn cần biết được họ muốn gì, họ cần gì để kịp thời tư vấn nhanh nhất, Bởi lẽ khách hàng không phải ai cũng như ai, mỗi người có nhu cầu khác nhau, mỗi người có tính cách, cá tính riêng có người rất dễ tính có người thì ngược lại, có người họ đến để mua hàng có người họ còn đang băn khoăn chọn lựa, mỗi trường hợp cần phải có cách ứng xử riêng bạn cần tinh ý để nhận ra và đưa ra hướng tư vấn cho phù hợp.