Đừng bao giờ tiết kiệm nụ cười
Phản ánh sự tận tụy của người bán hàng trong việc giải quyết các nhu cầu của khách hàng. Người bán hàng nên đóng vai trò là một tư vấn viên tìm kiếm giải pháp hơn là việc chỉ hành xử như một “lái buôn”. Chính sự nhiệt tình sẽ nâng tầm người bán hàng từ mối quan hệ khách hàng thuần túy lên mối quan hệ đối tác. Khách hàng thường có khuynh hướng phản hồi tích cực với các nỗ lực nhiệt tình từ phía người bán. Và trong một tổ chức, người bán hàng nhiệt tình sẽ luôn có nhiều cơ hội thăng tiến. Hãy thể hiện sự nhiệt tình của mình thông qua những nụ cười.
Người ta thường nói nụ cười là cánh cửa của tâm hồn, tâm hồn sảng khoái sẽ làm việc hiệu quả, vì vậy để tạo cho bầu không khí vui tươi thì bạn hãy luôn tươi cười với khách, như vậy sẽ tạo ra cả một bầu trời hạnh phúc và niềm hưng phấn cho bất kỳ ai vào cửa hàng của bạn. Bạn cứ tưởng tượng khi bạn đi mua gì đó mà gặp một người bán hàng thân thiện luôn vui cười với mình thì họ sẽ có tâm lý ra sao, chắc chắc rất hài lòng và có ấn tượng sâu sắc ngay từ ban đầu.