Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng (còn gọi là Bảo Quang Tự) nằm trên lưng chừng núi Thành Đẳng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Chùa tọa lạc trên một vị trí rất đẹp ở độ cao 340m, phía trước là sông dài, phía sau tựa lưng vào núi và hai bên là rừng thông trải dài xanh ngát. Chùa Ba Vàng hiện nay là điểm đến rất thu hút du khách thập phương.


Du lịch chùa Ba Vàng là đến với vùng đất Phật linh thiêng, huyền bí được xây dựng ở vị trí có đầy đủ các yếu tố sông dài nằm phía trước, đằng sau là núi cao, hai bên là Thanh Long, Bạch Hổ - một mỹ cảnh làm đắm say lòng người. Chùa có kỷ lục là ngôi chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam.


Chùa được xây dựng vào năm Ất Dậu 1706, dưới triều vua Lê Dụ Tông. Trải qua thời gian cùng sự tàn phá của thiên nhiên và chiến tranh, chùa Ba Vàng đã trở thành phế tích. Vào năm 1988, chùa được tôn tạo, trùng tu lại bằng gỗ. Đến năm 1993 thì chùa được xây dựng lại. Các di vật của chùa xưa hầu hết không còn, chỉ còn lại một cây hương đá, một tấm bia linh vị thiền sư và những viên tảng kê chân cột.


Chùa Ba Vàng không chỉ nổi tiếng là nơi thờ phụng linh thiêng, mà chùa còn có địa thế đẹp, phong cảnh sơn thủy hữu tình. Chùa mới được đưa vào trùng tu sửa chữa rất khang trang, chùa có kiến trúc điêu khắc vô cùng tinh xảo, cùng với hệ thống đèn trang trí vào ban đêm rất lung linh, huyền ảo đã góp phần tạo nên sức thu hút của chùa. Hàng tháng, tại chùa có tổ chức các buổi giảng phật pháp, các khóa tu thu hút đông đảo phật tử tham gia học tập, nghiên cứu Phật pháp.

Khung cảnh lung linh của chùa Ba Vàng
Khung cảnh lung linh của chùa Ba Vàng
Ngôi chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam
Ngôi chùa có chính điện lớn nhất Việt Nam

Top 9 Ngôi đền, chùa linh thiêng nhất tại tỉnh Quảng Ninh

  1. top 1 Chùa Ba Vàng
  2. top 2 Chùa Cái Bầu
  3. top 3 Đền Cửa Ông
  4. top 4 Chùa Long Tiên
  5. top 5 Chùa Lôi Âm
  6. top 6 Chùa Hồ Thiên
  7. top 7 Chùa Trình
  8. top 8 Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn
  9. top 9 Chùa Am Ngọa Vân - Đông Triều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy