Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn

Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn tọa lạc tại chân núi Bài Thơ thuộc khu vực Bến Đoan - Hòn Gai, thành phố Hạ Long. Ngôi đền này được xây dựng ở vị trí trên một nền đất cao, lưng tựa vào vách núi, mặt hướng ra vịnh Hạ Long.


Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn chính là con thứ của Trần Hưng Đạo và là một vị tướng tài ba dũng mãnh trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên của nước ta. Các chủ thuyền thường hay qua lại dựng tại chân núi Bài Thơ ngôi đền này để tưởng nhớ công lao oai hùng của ông. Nơi đây thờ Hưng Vũ Vương khai quốc công Trần Quốc Nghiễn (con trai cả của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn) - là vị tướng tài trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông vào cuối thế kỷ thứ 13, là người nhân từ đức độ, là người con tận hiếu, là người tôi tận trung. Đền thờ này do các chủ thuyền qua đây dựng lên để tưởng nhớ công lao của Đức ông.


Đây là một di tích đẹp và là một ngôi đền có tiếng linh thiêng. Đền được xây dựng trên một nền đất cao, lưng tựa vào vách núi, mặt hướng ra vịnh. Đền có từ rất lâu đời gồm có ba gian bái đường, một hậu cung. Đền thờ Mẫu nằm ở bên phải đền chính. Bên trái đền chính là Chùa thờ Phật. Trong đền chính thờ Trần Quốc Nghiễn tại ban giữa, ban bên phải thờ Đệ Nhất Vương Cô, ban trái thờ Đệ Nhị Vương Cô. Trong đền có đầy đủ nghi trượng, bát bửu, các đồ tế khí. Đền đã qua rất nhiều lần trùng tu, tôn tạo. Trong khuôn viên của đền nay vẫn còn nguyên vẹn một giếng nước cổ xưa, mặc dù nằm sát ngay cạnh biển nhưng nước giếng rất trong và ngọt.


Lễ hội đền Đức Ông được tổ chức vào ngày 29-30/4 hàng năm. Đây không chỉ là một di tích đẹp, mà còn là một ngôi đền rất nổi tiếng linh thiêng.

Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn
Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn
Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn
Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn

Top 9 Ngôi đền, chùa linh thiêng nhất tại tỉnh Quảng Ninh

  1. top 1 Chùa Ba Vàng
  2. top 2 Chùa Cái Bầu
  3. top 3 Đền Cửa Ông
  4. top 4 Chùa Long Tiên
  5. top 5 Chùa Lôi Âm
  6. top 6 Chùa Hồ Thiên
  7. top 7 Chùa Trình
  8. top 8 Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn
  9. top 9 Chùa Am Ngọa Vân - Đông Triều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy