Chùa Lôi Âm

Chùa Lôi Âm là ngôi chùa năm trên ngọn núi Linh Thứ, thuộc địa phận phường Đại Yên, thành phố Hạ Long. Chùa Lôi Âm là một ngôi chùa cổ, có từ cách đây rất lâu, nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên rất đẹp và cũng rất linh thiêng. Đường đến chùa Lỗi Âm cũng khá hiểm trở, bạn phải ngồi một chuyến đò qua hồ Yên Lập, sau đó đi bộ trên những đoạn đèo dốc thoải thì mới tới được chùa.


Chùa Lôi Âm là ngôi chùa linh thiêng có lịch sử 500 năm, được xây dựng vào thế kỷ 15 dưới thời vua Lê Thánh Tông, ngoài ra ngôi chùa này còn được ca ngợi là một danh thắng của vùng Hải Đông thời bấy giờ. Năm 1997, chùa Lôi Âm được xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia. Về quy mô, chùa Lôi Âm không bề thế bằng những chùa được xây mới ở nhiều nơi, nhưng xứng danh là linh tự, trầm mặc ẩn mình giữa rừng thiêng của “Linh Thứu Kỳ Sơn” và là địa điểm thu hút được lượng khách đông nhất trong chuỗi đền thờ Đông Nam Á.


Tuy nhiên, trên đường bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm phong cảnh hồ Yên Lập như một bức tranh sơn thủy trầm mặc. Hoặc có thể những cánh rừng nguyên sinh hoang sơ trùng điệp. Đặc biệt, dưới chân núi, bạn vừa có thể thưởng thức món gà đồi nướng vừa có thể ngắm phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Hàng năm, vào ngày 27 tháng giêng, chùa có tổ chức lễ hội cho du khách thập phương đến làm lễ cầu an lành.

Chùa Lôi Âm cổ kính
Chùa Lôi Âm cổ kính
Bạn phải qua đò mới có thể lên được chùa
Bạn phải qua đò mới có thể lên được chùa

Top 9 Ngôi đền, chùa linh thiêng nhất tại tỉnh Quảng Ninh

  1. top 1 Chùa Ba Vàng
  2. top 2 Chùa Cái Bầu
  3. top 3 Đền Cửa Ông
  4. top 4 Chùa Long Tiên
  5. top 5 Chùa Lôi Âm
  6. top 6 Chùa Hồ Thiên
  7. top 7 Chùa Trình
  8. top 8 Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn
  9. top 9 Chùa Am Ngọa Vân - Đông Triều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy