Chùa Cái Bầu

Chùa Cái Bầu hay còn có tên gọi là thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm. Được tọa lạc tại thôn 1, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 65 km. Dù mới được thành lập vào năm 2009, nhưng ngôi chùa này hiện đã thu hút rất nhiều du khách từ mọi miền Tổ quốc đến tham quan và trải nghiệm du lịch nơi đây.


Chùa Cái Bầu Quảng Ninh được xây dựng trên nền ngôi Phúc Linh Tự. Để thờ các vị tướng nhà Trần trong cuộc chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông thế kỷ XIII. Tại khu vực chùa Cái Bầu đã chứng kiến trận đánh đón đầu. Từ đó tạo tiền đề cho cuộc chiến thắng vang dội trên sông Bạch Đằng năm 1288. Để tưởng nhớ công đức của các vị anh hùng nhà Trần đã hi sinh bảo vệ dân tộc.Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm đã xây dựng đền thờ nằm trong diện tích tâm linh của chùa, tiền lệ chưa từng có trước kia. Trải qua thời gian và những thăng trầm của lịch sử, chùa đã bị hư hỏng nặng. Với ý nghĩa lịch sử vô cùng huy hoàng của đất nước năm 2007. Chùa Cái Bầu Quảng Ninh hay còn gọi Thiền viện Trúc lâm Giác Tâm. Được khởi công xây dựng trên tổng diện tích 20 ha thuộc xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Sau 2 năm đến năm 2009, chùa Cái Bầu Vân Đồn (Thiền viện Trúc lâm Giác tâm) được khánh thành khang trang. Xứng tầm với những giá trị lịch sử, văn hoá của Quảng Ninh nói chung cũng như của toàn dân tộc.


Chùa được đầu tư xây dựng trên diện tích khoảng 20 ha. Chùa Cái Bầu gồm có chính điện, lầu chuông, lầu trống, cổng Tam Quan. Với thế lưng tựa núi, mặt giáp biển và nằm cách xa khu dân cư nên chùa càng mang vẻ thanh tịnh, uy nghiêm.

Toàn cảnh chùa Cái Bầu
Toàn cảnh chùa Cái Bầu
Chùa Cái Bầu
Chùa Cái Bầu

Top 9 Ngôi đền, chùa linh thiêng nhất tại tỉnh Quảng Ninh

  1. top 1 Chùa Ba Vàng
  2. top 2 Chùa Cái Bầu
  3. top 3 Đền Cửa Ông
  4. top 4 Chùa Long Tiên
  5. top 5 Chùa Lôi Âm
  6. top 6 Chùa Hồ Thiên
  7. top 7 Chùa Trình
  8. top 8 Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn
  9. top 9 Chùa Am Ngọa Vân - Đông Triều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy