Chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20 km, tọa lạc trên đỉnh đồi phía Tây sông Đồng Nai, thuộc quận 9. Ban đầu được xây dựng vào năm 1942, đến năm 2007 chùa được trùng tu. Hiện tại, chùa rộng khoảng 11 ha và là một trong những ngôi chùa lớn, đẹp và nổi tiếng nhất Sài Gòn.


Kiến trúc độc đáo của chùa Bửu Long kết hợp nét văn hóa Thái Lan, Ấn Độ cùng phong cách thiết kế thời nhà Nguyễn, tạo nên dấu ấn riêng biệt. Chính vì vậy, năm 2019 chùa được National Geographic bình chọn là một trong 10 ngôi chùa đẹp nhất thế giới. Hiện nay, các dấu ấn kiến trúc đặc trưng của chùa hầu như vẫn còn lưu giữ nguyên viện. Một số hạng mục vẫn giữ được nét đẹp sơ khai, vẹn nguyên như ngày đầu bao gồm khuôn viên, chánh điện, tăng xá, trai đường, am thất.

Tọa lạc ven sông với hai bên cầu thang chạm khắc hình rồng, phía trước là một hồ nước màu ngọc lam phản chiếu hình ảnh ngôi chùa trắng tinh và tòa tháp vàng rực rỡ. Tòa tháp Gotama Cetiya Stupa của chùa lưu giữ nhiều thánh tích Phật giáo quý giá, bao gồm xá lợi của các sư trụ trì dưới dạng śarīra, các viên ngọc trai và pha lê nhỏ. Giữa khuôn viên Chùa Bửu Long có một hồ nước khá rộng lớn tạo nên sự thanh mát, dễ chịu. Xung quanh thành hồ có chạm trổ những họa tiết một cách tinh xảo, cầu kỳ, gợi nên một không gian uy nghiêm, tráng lệ.

Mặc dù nằm sát trung tâm thành phố nhưng chùa Bửu Long vẫn được bao bọc bởi khu rừng cây xanh mát, tạo cảm giác thanh tịnh và thoáng đãng. Với vị trí độc đáo này, ngôi chùa thu hút đông đảo khách hành hương đến tránh xa cuộc sống ồn ào, tấp nập để thiền tịnh và thanh lọc tâm hồn. Điểm đặc biệt của Chùa Bửu Long là vẻ đẹp thanh tịnh, nhẹ nhàng. Khác với những ngôi chùa truyền thống luôn nghi ngút khói hương, Chùa Bửu Long là điểm đến tôn giáo không có sự xuất hiện của nhang khói. Các tín đồ du lịch, tôn giáo khi đến đây có thể lễ Phật mà không cần dâng hương hay lễ vật. Điểm đặc biệt này khiến cho không gian của chùa thêm phần yên ả, thiền tịnh, giúp bạn quên đi những bộn bề lo toan và phiền não trong cuộc sống này.

Chùa Bửu Long
Chùa Bửu Long
Chùa Bửu Long
Chùa Bửu Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy