Chùa Nôm

Chùa Nôm còn được biết đến với cái tên khác là Linh Thông cổ tự, tọa lạc tại làng Nôm, xã Đại Hồng. Phía Tây chùa tiếp giáp huyện Gia Lâm, Hà Nội; phía Nam giáp với địa phận tỉnh Hải Dương còn phía bắc giáp tỉnh Bắc Ninh nên di chuyển đến đây vô cùng thuận lợi. Chùa Nôm có diện tích khoảng 15 ha, trong đó khuôn viên chính rộng 8 ha, bao gồm nhiều công trình kiến trúc độc đáo như vườn tháp cổ và lầu Quan Âm. Bởi thuộc quần thể làng Nôm nên chùa cũng mang vẻ đẹp dân dã như làng quê Việt Nam từ bao đời nay, đặc biệt nét kiến trúc còn đậm nét Phật giáo từ thế kỷ XVIII. Tháng 2/1994 đánh dấu mốc đặc biệt trong việc chùa Nôm Hưng Yên được Bộ văn hóa thông tin chứng nhận “Di tích lịch sử văn hóa”.


Hiện tại trong chùa vẫn còn lưu giữ rất nhiều pho tượng cổ nhất Việt Nam. Như bức tượng cổ bằng đồng, trong đó được yêu thích nhất có thể kể đến như Phật Tổ Như Lai, tượng Cửu Long Phật Đản tinh xảo. Theo ước tính, ở chùa Nôm có khoảng 122 bức tượng cổ bằng đất nung hàng trăm năm tuổi như: A Di Đà, Phật bà, Tam thế, Bát bộ kim cương, Thập bát la hán…


Chùa Nôm cũng như nhiều ngôi chùa khác của Việt Nam, có ban chính thờ Đức Phật. Bên cạnh đó ở trong khuôn viên chùa còn có nhiều ban thờ thần linh khác như: Đức Ông, thánh mẫu… Vào những dịp lễ lớn như lễ Phật Đản, Vu Lan… nơi đây thường tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho Phật tử tham gia như: thả cá phóng sanh, nghe giảng pháp… Nhờ đó người dân sẽ hiểu được những giá trị, ý nghĩa cao đẹp của Phật giáo mang lại.

Chùa Nôm
Chùa Nôm
Chùa Nôm
Chùa Nôm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy