Chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc tọa lạc tại ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với diện tích 12 ha. Đến chùa Hộ Quốc Phú Quốc, bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, mọi ưu tư muộn phiền hằng ngày sẽ được giải tỏa phần nào nhờ không khí trong lành và quang cảnh ngoạn mục. Không những thế, sự hòa quyện giữa tiếng sóng và tiếng chuông chùa tạo nên một âm thanh mang đậm sự thanh tịnh, trang nghiêm.


Chùa Hộ Quốc bắt đầu xây dựng vào 14/10/2011, nằm trong quần thể Thiền Viện Trúc Lâm. Chùa được thiết kế theo lối kiến trúc thời Lý – Trần và mang đậm phong cách của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử do Phật Hoàng Trần Nhân Tông khai sáng từ thế kỷ XIII. Để bước vào chùa Hộ Quốc, quý khách cần đi qua cổng Tam Quan (gồm 3 phần: Cổng chính Cửa Địa Giác, cổng trái Cửa Bắt Nhị và cổng phải Cửa Giải Thoát).

Khi bước vào trong, bạn sẽ thấy ngay bức tượng Đức Phật hùng vĩ bằng ngọc cẩm thạch, cao gần 3 mét, nằm dưới tán cây bồ đề rợp mát trong sân Thiên Tỉnh. Khuôn mặt của Ngài được khắc họa vô cùng sắc sảo và có hồn. Tiến vào bên trong là quảng trường rộng lớn. Chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp hoàn toàn bởi trước mắt bạn chính là bức phù điêu hình rồng và những đoá hoa sen vàng rực một góc trời. Chúng được điêu khắc cực kỳ công phu và tỉ mỉ, bố trí nằm giữa hai lối thang bộ hai bên. Hành lang dọc lối lên được trang trí hình con rồng uốn lượn, là biểu trưng tối thượng vào đời nhà Trần. Khi leo lên bậc thang cuối cùng, đừng quên dành một ít phút quay người ngược lại ngắm nhìn biển Phú Quốc. Cảm giác rợn ngợp giữa không gian biển xanh bao la sẽ khiến bạn khó lòng quên được.


Tổng thể kiến trúc chùa được làm từ gỗ lim và đá nguyên thuỷ. Loại gỗ này được chọn lọc kỹ càng, có độ bền lên đến 1000 năm. Xây dựng theo kiến trúc mang đậm phong cách thời Lý - Trần. Quần thể chùa bao gồm: Cổng Tam Quan, sân Thiên Tỉnh, bậc thang, tháp trống, tháp chuông và chánh điện. Trong chánh điện, có bức tượng của 18 vị La Hán, Bát Nhã Thành Tri và Phổ Hiền Hạnh Nguyên. Đến với ngôi chùa này, ngoài mục đích chính là thắp hương, cầu an yên trong cuộc sống, bạn có thể thoải mái tận hưởng khoảng không gian rộng mở, thoáng đãng nhưng không kém phần trang nghiêm, an lạc kết hợp với hương vị biển mặn mà, khó quên.

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc
Chùa Hộ Quốc Phú Quốc
Chùa Hộ Quốc Phú Quốc
Chùa Hộ Quốc Phú Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy