Chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc tọa lạc tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam và được biết đến như một trong những chùa lớn nhất thế giới. Diện tích chùa Tam Chúc lên đến 144ha trong tổng số diện tích 5.100ha của khu du lịch quốc gia Tam Chúc. Quy mô lớn có sự kết hợp giữa tâm linh, sinh thái và nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ và 6 phân khu chức năng gồm khu trung tâm đón tiếp, khu văn hóa tâm linh Tam Chúc, khu bảo tồn tự nhiên Quèn Vồng và hồ Tam Chúc, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và du lịch cộng đồng Tam Chúc, khu sân golf Kim Bảng và hồ Ba Hang và trung tâm dịch vụ hậu cần phục vụ hoạt động khu du lịch tại Thị trấn Ba Sao.


Chùa Tam Chúc thờ các vị Sư Tổ Đạt Ma, thiền sư Nguyễn Minh Không, thiền sư Khuông Việt, hòa thượng Thích Thanh Tứ, thiền sư Đỗ Pháp Thuận… Đây đều là những vị quốc sư nổi tiếng và có công phát triển Phật giáo Việt Nam. Trước cửa điện Tam Thế của chùa là cây bồ đề tuổi thọ 2.125 năm được chủ tịch Quốc hội Sri Lanka trao tặng và là báu vật của nước này.


Chùa Tam Chúc cổ được xây dựng từ thời nhà Đinh, gắn với truyền thuyết "Tiền Lục nhạc - hậu Thất Tinh".Theo đó, trên dãy núi 99 ngọn nằm ở phía Tây Nam hướng về chùa Hương có 7 ngọn núi gần làng Tam Chúc. Chùa Tam Chúc mới hiện nay được xây dựng với các hạng mục cổng Tam Quan, Vườn cột kinh, điện Quan Âm, điện Pháp Chủ, điện Tam Thế và Tháp Ngọc. Chùa nằm ở phía Tây và nhìn ra hồ Tam Chúc. Khung cảnh thơ mộng và hữu tình của nơi đây được tạo thành từ địa thế tuyệt đẹp “tựa sơn hướng thủy” với hồ nước mênh mông trước mặt cùng dãy núi đá vôi hùng vĩ phía sau. Xung quanh có khu rừng tự nhiên với không gian thiền định, mang đến cho khách hành hương một cảm giác bình yên, bỏ lại những âu lo mượn phiền phía sau.


Chùa Tam Chúc, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như thăm viếng, chiếm bái cầu bình an, ngồi thuyền ngắm cảnh, … Là một khu quần thể du lịch nổi tiếng, chùa Tam Chúc Hà Nam có nhiều điểm tham quan hấp dẫn bạn nhất định phải ghé qua, chẳng hạn: Cổng tam quan, nhà khách Thủy Đình, Vườn cột kinh, Đền Lảng Giang, Động Phúc Long, Núi Ngọc – Chùa Bà Đanh.

Chùa Tam Chúc
Chùa Tam Chúc
Chùa Tam Chúc
Chùa Tam Chúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy