Thiền viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm ẩn mình trên đỉnh núi Phụng Hoàng và được bao quanh bởi những cánh rừng thông xanh tươi với tầm nhìn ra hồ Tuyền Lâm bình dị, Thiền viện Trúc Lâm là một ốc đảo thanh bình trên đồi núi Đà Lạt. Tọa lạc trên đường Trúc Lâm Yên Tử, Phường 3, Tp. Đà Lạt thiền viện rộng 30 ha được xây dựng vào năm 1994 và là một trong ba thiền viện lớn nhất Việt Nam, thuộc hệ phái Trúc Lâm Yên Tử.


Thiền viện Trúc Lâm gồm 4 tòa chính khu hòa thượng Viện trưởng, khu nội viện tăng, khu nội viện ni và khu ngoại viện. Thiền viện có kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn của Phật giáo.Để đi vào trong thiền viện quý khách sẽ đi bộ hơn 140 bậc thang bằng đá vượt qua 3 cổng Tam Quan là Sơ quan, Trùng quan và Lao quan. Đây là ba cửa đại diện cho ba chân lý của đạo Phật Vô Thường, Vô Ngã và Khổ mà những người chân tu phải vượt qua để đạt được cảnh giới. Chính điện có diện tích khá rộng 192m, giữa Chánh Điện thờ tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cao khoảng 2m, tay phải cầm cành sen đưa lên, đây là hình ảnh của Đức Phật trong Pháp Hội Linh Sơn. Hai bên tượng Phật là bức họa Bồ Tát Văn Thù cưỡi sư tử và Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng 6 ngà. Phía trên chính điện là bức phù điêu khắc họa hình ảnh về 8 tướng thị hiện của Đức Phật và các bao lam, án thờ bằng gỗ. Kiến trúc Chánh Điện được trang trí, trạm trổ tinh xảo, đẹp mắt.


Xung quanh thiền viện được bao bọc bởi rừng thông bạt ngàn, núi đồi xanh mướt, và mặt hồ tĩnh lặng hòa cùng tiếng chuông chùa trầm bổng, giúp bạn rũ bỏ mọi phiền muộn và tìm lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh tịnh. Bên cạnh đó, ngôi thiền viện còn là địa điểm du lịch tâm linh khi đến Đà Lạt, bởi hệ thống cáp treo nối thẳng từ dưới chân đèo Prenn lên thiền viện, và vườn hoa quý với nhiều giống hoa độc đáo. Một điều thú vị khác Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt cũng sẵn sàng chào đón những vị khách muốn ở lại thiền viện vài ngày để tĩnh tâm, và tìm lại bản ngã của mình sau những căng thẳng ở chốn đô thành. Họ sẽ được sắp xếp lưu lại tại nhà khách dưới lưng chừng đồi, và sinh hoạt, ăn uống như những tăng ni trong chùa.


Ngoài việc tìm hiểu về tâm linh và học thiền, bạn còn có thể trải nghiệm ẩm thực đặc sản tại Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt. Các món ăn chay tại đây không chỉ ngon miệng mà còn mang đến cảm giác thanh tịnh và sảng khoái cho cơ thể. Bạn có thể thưởng thức các món chay truyền thống như chả giò chay, mì xào chay và các món tráng miệng ngon lành. Ngoài ra, Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt cũng mang đến cho bạn cơ hội để tìm hiểu về triết lý và phương pháp thiền của Đức Phật. Bạn có thể tham gia các khóa tu và học thiền dưới sự hướng dẫn của các vị giáo sư và tu sĩ có kinh nghiệm. Đây là cơ hội để bạn khám phá sâu hơn về tâm linh và rèn luyện lòng nhân từ và tĩnh lặng.

Thiền viện Trúc Lâm
Thiền viện Trúc Lâm
Thiền viện Trúc Lâm
Thiền viện Trúc Lâm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy