Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là một ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc trên đỉnh núi Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Với vị trí đắc địa, chùa sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ trên cao, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, bãi biển Mỹ Khê thơ mộng cùng với biển xanh bao la xung quanh. Chùa được xây dựng vào năm 2004, có diện tích rộng khoảng 20 ha, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại. Tọa lạc trên một ngọn đồi, mang hình con rùa hướng ra biển, lưng tựa cánh rừng nguyên sinh của Khu bào tồn thiên nhiên Sơn Trà. Đây được xem là ngôi chùa lớn nhất của thành phố về cả mặt quy mô cũng như về mặt nghệ thuật.


Các hạng mục kiến trúc được xây dựng với lối kiến trúc vô cùng tinh xảo. Trong đó, chính điện được lợp bằng mái ngói uốn cong có hình rồng, bao quanh nó là các trụ cột to vững chắc. 3 pho tượng: Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni ở giữa, Quan Thế Âm Bồ Tát ở bên phải và Địa Tạng Vương Bồ Tát bên trái được chạm khắc vô cùng tinh tế, sống động. Bốn vị Thần Long Hộ Pháp và 18 vị La Hán cũng vậy. Điểm độc đáo và nổi bật nhất trong quần thể kiến trúc chùa Linh Ứng Bãi Bụt chính là tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Đông Nam Á ( do UNESCo công nhận) với chiều cao 67 m, đường kính toàn sen 35 m. Bên trong lòng tượng có 12 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ các bức tượng Phật. Tượng đứng lựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển với đôi mắt hiền từ như ban trãi lòng từ bi cho chúng sinh.


Nhờ tọa lạc ở một vị trí lý tưởng, xung quanh là không gian thanh mát, thanh tịnh với biển cả, núi rừng đã níu chân du khách thập phương. Ngay từ khi bước chân vào cổng, bạn sẽ cảm nhận được sự xanh mát với những hàng cây tỏa bóng mát. Và càng đến gần chùa là một không khí hết sức trang nghiêm và thành kính. Không chỉ là nơi ngoạn cảnh của du khách bốn phương mà đây còn được xem như một địa điểm du lịch tâm linh Đà Nẵng hấp dẫn của thành phố đáng sống, nơi hội tụ linh khí đất trời và lòng người. Đồng thời là nơi chiêm bái, sinh hoạt, học tập của các tăng ni, Phật tử.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy