Chùa Linh Quang

top 8
Nguyễn Thanh Nhã

Chùa Linh Quang, còn gọi là Tổ Đình Sắc Tứ Linh Quang bởi đây là ngôi chùa đầu tiên đặt nền móng khơi nguồn đạo Phật tại Đà Lạt - Lâm Đồng. Chùa được Hòa thượng Thích Nhân Thứ, từ Phú Yên, pháp danh Tâm Trung, pháp tự Nghĩa Đạo thuộc dòng Lâm Tế chánh tông đời thứ 43, theo chân đoàn người di dân từ Khánh Hòa vào Đà Lạt lập nghiệp và tạo lập từ năm 1931.


Chùa Linh Quang có lối kiến trúc cổ kết hợp giữa nghệ thuật Trung Hoa và Việt Nam, mái kép uốn cong, tại bốn góc của nóc chùa có trạm trổ hình Long Lân Quy Phụng cùng các con giao uốn lượn được ghép bằng nhiều mảnh sành sứ. Tiền điện chùa hướng về phía Đông Bắc, chánh điện được xây dựng theo hình chữ đinh dài 20m, rộng 15m, gồm 3 gian nhà kết cấu liên thông nhau. Ngôi nhà tiền sảnh có lối kiến trúc 3 gian, 2 chái có mái kép. Từ phía ngoài nhìn vào, trên hai đầu đỉnh nóc có gắn hai con rồng theo thế “hồi long”, cùng chầu vào một mặt hổ phù. Phía trên mặt hổ phù là bánh xe chuyển pháp luân. Trên các đầu đao của mái trên là các cặp lưỡng phụng, lưỡng long chầu vào.


Ngoài việc được biết đến là ngôi Tổ đình đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng, Chùa Linh Quang còn là một địa chỉ ấm áp tình người của những mảnh đời bất hạnh, luôn đi đầu trong các công tác từ thiện xã hội, ngõ hầu làm lợi lạc cho mọi loài chúng sanh, báo Phật ân đức, kế vãng khai lai, lưu truyền hậu thế. Cách hoạt động của gia đình phật tử ở đây cũng rất năng nổ, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho những phận đời không được may mắn, giúp đỡ cho những thân phận khốn khó.


Địa chỉ: 146 Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Chùa Linh Quang
    Chùa Linh Quang
    Chùa Linh Quang
    Chùa Linh Quang

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy