Thiền viện Vạn Hạnh

top 5
Nguyễn Thanh Nhã

Thiền viện Vạn Hạnh được thành lập từ năm 1952. Năm 1994, hòa thượng cho trùng tu ngôi chánh điện, qua bàn tay khéo léo của những nghệ nhân đã giúp cho thiền viện Vạn Hạnh trở nên uy nghiêm đẹp đẽ và thanh tịnh như bây giờ. Ngôi thiền viện này đã chứng kiến biết bao nhiêu thăng trầm lịch sử, là nhân chứng sống về sự thay đổi từng ngày của thành phố Đà Lạt.


Đặc sắc và thu hút nhất của thiền viện Vạn Hạnh đó chính là bức tượng" Phật thích ca niêm hoa vi tiếu" ngoài trời cao 24m, rộng 20m, tay phải cầm bông hoa sen bên trong tượng có hang động. Bức tượng này được xếp vào một trong những bức tượng Phật lớn nhất tại Việt Nam. Phía bên ngoài thiền viện Vạn Hạnh Đà Lạt, dưới chân bức tượng Phật là khung cảnh của một góc vùng ngoại ô Đà Lạt. Đứng đây bạn có thể ngắm một phần các cánh đồng trồng rau, hoa của người nông dân và một góc của trường đại học Đà Lạt ở phía xa. Có thể nói để tìm kiếm một nơi thanh tịnh và yên tĩnh tại Đà Lạt, không nơi nào có thể tuyệt vời hơn chốn này.


Đến với thiền viện Vạn Hạnh, du khách không chỉ cầu bình an, mà còn chiêm ngưởng những kiến trúc độc đáo và một không gian thanh bình. Được ngắm nhìn cả khung cảnh thành phố Đà Lạt mộng mơ bên dưới chân ngôi thiền viện.


Địa chỉ: 39 Đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Thiền viện Vạn Hạnh
    Thiền viện Vạn Hạnh
    Thiền viện Vạn Hạnh
    Thiền viện Vạn Hạnh

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy