Chùa Thiên Vương Cổ Sát

top 9
Nguyễn Thanh Nhã

Chùa Thiên Vương Cổ Sát xây dựng bởi các nhà sư thuộc tông Hoa Nghiêm và Phật tử người Hoa từ năm 1958. Ngôi chùa này có khá nhiều tên, mỗi tên lại gắn với những ý nghĩa riêng:

  • Thiên Vương Cổ Sát: do bên trong Từ Bi Bảo Điện thờ Tứ Vị Thiên Vương gồm: Tăng Trưởng Thiên Vương, Trì Quốc Thiên Vương, Quảng Mục Thiên Vương, Đa Văn Thiên Vương.
  • Chùa Phật Trầm: tên gọi này lại gắn liền với 3 pho tượng phật tại Quang Minh Bảo Điện, mỗi bức nặng hơn 1.500kg và được làm hoàn toàn từ gỗ Trầm.
  • Chùa Tàu: Đây là tên gọi để đánh dấu tích sự tồn tại của một cộng đồng người Hoa đã từng sinh sống và cùng nhau xây dựng lên ngôi chùa.

Chùa nằm ẩn bên trong đồi thông xanh ngát mà người dân còn gọi là Đồi Rồng. Vật phẩm quý giá của Thiên Vương Cổ Sát là những tôn tượng được thiết kế to và độc đáo mà bạn có thể dễ dàng thấy được khi bước vào chánh điện của chùa.


Tham quan một vòng xung quanh Thiên Vương Cổ Sát, du khách không thể quên khám phá chiếc bàn xoay nổi tiếng kỳ diệu, được đặt trong chùa. Điểm đặc biệt của chiếc bàn là toàn bộ đều làm bằng gỗ, không sử dụng vật liệu nào khác như đinh, ốc vít,.. mà chỉ dùng mộng để ghép các phần lại với nhau. Chỉ cần đặt bàn tay trên bàn, sau đó nhắm mắt lại và suy nghĩ bạn sẽ cảm nhận thấy chiếc bàn như đang xoay theo chiều mình suy nghĩ. Sự kỳ diệu này đến nay vẫn chưa có lời giải thích nào hợp lý và cũng điểm thu hút sự tò mò của nhiều du khách đến thăm ngôi chùa.



Địa chỉ: 385 Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

    Chùa Thiên Vương Cổ Sát
    Chùa Thiên Vương Cổ Sát
    Chiếc bàn xoay tại chùa Thiên Vương Cổ Sát
    Chiếc bàn xoay tại chùa Thiên Vương Cổ Sát

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy