Chùa Linh Ẩn

top 4
Nguyễn Thanh Nhã

Chùa Linh Ẩn Đà Lạt, hay còn gọi là Linh Ẩn Tự, được ví như Thiền Viện Trúc Lâm thứ hai của Đà Lạt. Mặt tiền chùa hướng ra thác Voi hùng vĩ. Một phần do nằm ở vị trí khá cao, phần do nằm cạnh một ngọn thác lớn nên ở đây có bầu không khí rất trong lành, mát mẻ, nơi mà bạn có thể cảm nhận thấy sự giao thoa giữa lối kiến trúc uy nghiêm thanh tịnh của chốn chùa chiền cùng với một không gian rừng núi đầy hoang sơ, tĩnh lặng.


Trên hành trình tới Chùa Linh Ẩn, bạn sẽ phải vượt qua nhiều đoạn dốc khúc khuỷu, bên cạnh là những đồi thông cao vút, xanh mát tạo cho bạn một cảm giác đầy hưng phấn. Dù được xây dựng trên mộ ngọn đồi cao, bao bọc ở xung quanh là những cánh rừng già xanh ngắt nhưng ngôi chùa này vẫn sở hữu lối kiến trúc độc đáo và hiện đại.


Công trình kiến trúc nổi bật nhất của chùa Linh Ẩn có lẽ phải kể đến tòa chánh điện. Công trình này được khởi công xây dựng vào năm 1999, với diện tích rộng tới 1.400 m2, phần mái được lợp bằng ngói đỏ. Tiếp là pho tượng Di Lặc đồ sộ cao 12,5 mét, rộng 6,5 mét, bề ngang dài tới 9 mét. Về phía khu rừng gần dòng thác, còn có một Tịnh Thất của ngài Khai sơn cũng được xây dựng cùng năm với ngôi chùa. Ngoài ra, ngôi chùa còn sở hữu rất nhiều pho tượng Phật quý, được chế tác vô cùng tinh xảo. Tượng Quan Âm cũng cũng được biết đến là công trình kiến trúc tiêu biểu và nổi bật nhất ở Linh Ẩn Tự Đà Lạt. Chùa nằm lộ thiên, từ xa có thể nhìn thấy một cách rõ nét, giữa một không gian yên tĩnh của rừng núi hiện ra một bức tượng cao đồ sộ đến 54m, được chạm khắc đẹp mắt.

Chùa Linh Ẩn
không chỉ là điểm đến văn hóa tín ngưỡng cho người dân địa phương và các vùng lân cận, mà giờ đây ngôi chùa đã được xem như một địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách khi tới Đà Lạt. Đến với ngôi chùa, bạn sẽ có những giây phút lắng đọng, tĩnh tâm nơi cửa Phật. Không những thế còn được hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, cùng cảnh sắc vô cùng tươi đẹp của thiên nhiên xung quanh. Chắc chắn, chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm vô cùng đáng nhớ.


Địa chỉ: Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

    Chùa Linh Ẩn
    Chùa Linh Ẩn
    Chùa Linh Ẩn
    Chùa Linh Ẩn

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy