Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng

top 1
Nguyễn Thanh Nhã

Nếu có dịp tới thăm Đà Lạt mà không ghé thiền viện Trúc Lâm là một thiếu sót lớn. Thiền viện thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km, tọa lạc trên núi Phụng Hoàng, bao quanh bởi hồ Tuyền Lâm và núi non trùng điệp. Với khung cảnh thơ mộng, những đồi thông xanh ngát, tất cả đã tạo nên một thiền viện đẹp như tọa lạc chốn bồng lai, mang lại tâm trí cảm giác thanh tịnh yên bình.


Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng bao gồm 2 khu: Khu ngoại viện bao gồm các công trình: Chánh điện, tham vấn đường, nhà trưng bày, vườn tổ, nhà khách, thư viện, lầu trống, lầu chuông. Du khách được tự do tham quan tại khu vực này. Khu nội viện tăng bao gồm các công trình: Thiền đường, trai đường, tăng đường, nhà bếp, khu vệ sinh, hồ nước, khu thiền thất, nhà may, nhà mộc. Trong khu này du khách có thể tham quan, tuy nhiên vào giờ thiền du khách không được phép vào.


Đã đến thiền viện Trúc Lâm thì nhất định không thể bỏ sót vườn hoa bên trong thiền viện, đây là nơi tập trung rất nhiều giống hoa khác nhau từ nhiều nơi trên thế giới được các nhà sư đem từ nước ngoài về ươm trồng, có rất nhiều loài hoa, mỗi loài lại mang một vẻ đẹp hương thơm khác nhau nhưng chúng đều có điểm chung là chứa đựng những tình cảm, sự săn sóc và tâm huyết của các tăng ni phật tử nơi đây.


Địa chỉ: Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng
    Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng
    Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng
    Thiền viện Trúc Lâm Phụng Hoàng

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy