Tu viện Bát Nhã

top 2
Nguyễn Thanh Nhã

Tu viện Bát Nhã tọa lạc trên một ngọn đồi cao, có địa thế đẹp, xung quanh là những cánh đồng chè mênh mông và cách thác Damb’ri nổi tiếng khoảng 2 km. Bên dưới tu viện có ba thác nước, một con đập lớn khiến cho khung cảnh thiên nhiên như lạc vào cõi mộng. Nếu bạn muốn lắng hết bụi trần, những âu lo, muộn phiền ảo não; muốn thả hồn trong thiên nhiên thoáng đãng, mát lành, thoang thoảng khói hương, nghe tiếng chuông chùa vang xa vọng núi… thì tu viện Bát Nhã chính là địa điểm du lịch dành riêng cho bạn.


Tu viện Bát Nhã là một điểm đến Đà Lạt mang đậm tính Á Đông trong từng chi tiết, từng đường nét thiết kế. Điển hình nhất của hình mẫu kiến trúc chùa chiền này chính là mái đình vút cao, 2 tầng. Tu viện được đặt ở vị trí trung tâm, được bao bọc bởi rừng thông xanh ngắt. Có những ngày mưa mù mờ sương chốn cao nguyên, những lá kim nhọn treo đung đưa hàng ngàn giọt nước nhỏ tinh khiết và lấp lánh, làm bầu không gian thanh tịnh bỗng bừng sáng, trong veo. Quả là cảnh đẹp được tạo nên từ tiết trời vùng lưng chừng mây gió!


Tu viện Bát Nhã được chia làm 2 khu tách biệt: một khu dành cho Tăng được gọi là Rừng Phương Bối, một khu dành cho Ni được gọi là Bếp Lửa Hồng. Nơi đây không chỉ là một địa điểm du lịch Đà Lạt đẹp mà còn là chốn linh thiêng để các tăng ni học kinh học pháp. Các buổi thiền hành tại đây thường diễn ra vào sáng sớm. Du khách có thể xin tá túc lại chùa một đêm và tham dự buổi thiền để hóa giải mọi muộn phiền, giúp cho tâm an yên hơn. Bên cạnh đó, chầm chậm tham quan một vòng tu viện, hít thở không khí trong lành buổi sớm cũng sẽ đem lại cho du khách những phút giây yên bình tránh xa thành phố khói bụi ồn ào náo nhiệt.

Địa chỉ: 511 Lý Thái Tổ, Đam Bri, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Fanpage: https://www.facebook.com/TuVienBatNha.vn

    Tu viện Bát Nhã
    Tu viện Bát Nhã
    Tu viện Bát Nhã
    Tu viện Bát Nhã

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy