Làng chùa Đại Ninh

top 10
Nguyễn Thanh Nhã

Làng chùa Đại Ninh là nơi tập trung nhiều cơ sở thờ tự nhất trong cả nước, bởi chỉ trong một thôn mà có tới 72 cơ sở thờ tự lớn nhỏ. Giữa không gian xanh ngăn ngắt nổi lên những kiến trúc mái chùa, bảo tháp đẹp như tranh… Ngoài những ngôi chùa lớn, chùa nhỏ, tịnh xá, tự viện,... đi khắp nơi trong làng là những am thất của những người dân tu tại gia. Do đó kiến trúc nhà ở, khuôn viên sân vườn đâu đâu cũng hiện hữu bóng dáng của Phật giáo.


Tại chùa tổ Hương Nghiêm có tháp mộ 3 tầng khá đồ sộ của cố hòa thượng Thích Thiện Tâm. Đến với Phương Liên Tịnh Xứ, ngoài ngôi chùa uy nghi, rộng lớn với kiến trúc Đông - Tây kết hợp, còn có bảo tháp 7 tầng đồ sộ tọa lạc trên đỉnh đồi cao. Tại Vĩnh Minh Tự Viện có cổng tam quan xếp bằng đá, bảo tháp xá lợi Minh Tích Án khá uy nghi, cùng tượng Phật Niết bàn và nhiều tượng đài khác. Dọc theo hữu ngạn sông Đa Nhim còn có hàng chục ngôi chùa, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường, mỗi cái mỗi vẻ kiến trúc khác nhau vừa mang nét cổ kính vừa xen lẫn tính hiện đại như tịnh xá Ngọc Thành, các chùa Hương Sen, Dược Sư, Đạo Tràng Long Châu...


Du khách khi đến thăm Làng chùa Đại Ninh sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc từng ngôi chùa, chiêm bái từng tượng Phật trong tâm thế nhàn du, yên bình. Bạn có thể dừng chân để nghe câu chuyện về đạo hạnh, về các bật chân tu, về đức Phật… Và bạn có thể được đón tiếp thân thiện, được mời những bữa cơm chay. Hãy một lần đến địa điểm du lịch hành hương thú vị và an lành này nhé!


Địa chỉ: thôn Phú An, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

    Làng chùa Đại Ninh
    Làng chùa Đại Ninh
    Làng chùa Đại Ninh
    Làng chùa Đại Ninh

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy