Chùa Thạch Long

Chùa Thạch Long nằm trong một động đá lớn của núi Thạch Long song song với đường quốc lộ 3 thuộc xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. Thạch Long được coi là ngôi chùa nằm trong hang núi đá rộng, sạch và thoáng bậc nhất Việt Nam. Hang có thể chứa tới hàng ngàn tăng ni Phật tử tới dự hội. Chùa Thạch Long, còn được gọi là con rồng đá vì chùa nằm trong hang đá, cổng hang có hình miệng con rồng đang há. Chùa Thạch Long gắn với nhiều huyền tích bí ẩn và còn là một di tích lịch sử mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm Bắc Kạn.


Phần thứ nhất của Thạch Long là chùa Thiên. Chùa này nằm ờ trên cao, có một bậc đá xếp từ chân dẫn thẳng lên tới cửa động. Gian cao nhất được thờ Đức Phật Thích Ca. Phần thứ hai là chùa Âm, đường đến chùa Âm phải đi vòng một lượt quanh sườn núi. Cửa chùa Âm hẹp hơn chùa Thiên. Trong lòng hang cũng không rộng bằng chùạ Thiên. Ước chừng cao khoảng 6m, rộng 6m và có ngách ăn sâu vào bên trong.


Trong chùa Thiên, vách đá được tự nhiên chia thành từng múi như những chiếc lọng ngai cao và sang trọng che các vị chư Phật ngồi dưới. Lễ hội chùa Thạch Long thường được tổ chức vào mùng 7 tháng giêng hàng năm, thu hút rất nhiều du khách và phật tử thập phương, họ đến để dâng hương cầu may mắn, hạnh phúc cho gia đình và người thân


Địa chỉ: Xã Cao Kỳ, Huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn

Chùa Thạch Long
Chùa Thạch Long
Chùa Thạch Long
Chùa Thạch Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy