Có rất nhiều siêu thành phố

Ấn Độ là một liên bang gồm 28 bang và 8 lãnh thổ liên bang. Toàn bộ các bang, cùng các lãnh thổ liên bang Jammu và Kashmir, Puducherry và Delhi, bầu nên cơ quan lập pháp và chính phủ theo hệ thống Westminster. Năm lãnh thổ liên bang còn lại do Trung ương quản lý trực tiếp thông qua các quản trị viên được bổ nhiệm.


Năm 1956, dựa theo Luật Tái tổ chức các bang, các bang của Ấn Độ được tái tổ chức dựa trên cơ sở ngôn ngữ. Kể từ đó, cấu trúc các bang phần lớn vẫn không thay đổi. Mỗi bang hay lãnh thổ liên bang được chia thành các huyện. Các huyện chia tiếp thành các tehsil và cuối cùng là các làng.


Có khoảng 23,3 triệu người sống ở thành phố New Dlhi một con số rất lớn ,chỉ riêng dân số của thành phố này đã có thể gấp nhiều lần dân số một số nước khác. Và thủ đô mumbai cũng có số dân lên đến 23 triệu người, kolkata có số dân khoảng 16 triệu người và còn rất nhiều thành phố lớn khác với số dân đông đúc, những con số cực kì ấn tượng.


Việc có rất nhiều dân số trong những khu thành phố như vậy sự ách tắc giao thông, chật chội trong cuộc sống người dân là điều không thể tránh khỏi. Dù có sảy ra những thiên tai thì con số thiệt hại về người vẫn chỉ là con số nhỏ so với hàng triệu người vẫn phải bon chen sinh sống tại các thành phố chật trội để sinh tồn.

Có rất nhiều siêu thành phố
Có rất nhiều siêu thành phố
Có rất nhiều siêu thành phố
Có rất nhiều siêu thành phố

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy