Con gái tên Dương

Đặt tên Dương cho con gái hiện nay là một trong những lựa chọn được nhiều bố mẹ yêu thích, đặt tên Dương cho con gái với tên lót nào hay nhất, ý nghĩa mà vẫn là cái tên thể hiện sự xinh đẹp, dịu dàng???


Đặt tên Dương cho con gái trước đây thường coi là không phù hợp, bởi theo quan niệm xưa con gái thường được coi là khí âm, dương khí thường nói tới con trai. Nhưng với tư duy hiện đại cùng với những từ kết hợp mang tính hòa hợp với từ "Dương" mà nhiều bố mẹ đã lựa chọn tên "Dương" để đặt tên cho con gái nhỏ của mình.


Tên “Dương” với các tên đệm đẹp như:

  • An Dương: An là bình yên. An Dương là ánh mặt trời an bình, chỉ vào điều tốt đẹp tuyệt vời
  • Anh Dương: Theo nghĩa Hán - Việt "Anh" là người tài giỏi với ý nghĩa bao hàm sự nổi trội, thông minh, giỏi giang trên nhiều phương diện. "Dương" trong Thái Dương hay còn gọi là mặt trời ý chỉ luôn rạng ngời, chiếu sáng. "Anh Dương" mang ý mong muốn con là người giỏi giang thông minh nổi trội hơn người.
  • Ánh Dương: Con như ánh mặt trời chan chứa quanh năm, soi rọi ấm áp khắp nơi.
  • Hạ Dương: Theo nghĩa Hán - Việt "Hạ" còn được hiểu là sự an nhàn, rãnh rỗi, chỉ sự thư thái. "Dương" trong Thái Dương hay còn gọi là mặt trời ý chỉ luôn rạng ngời, chiếu sáng. "Hạ Dương" mang ý mong muốn con luôn thông minh sáng suốt có cuộc sống an nhành.
  • Hướng Dương: Tên loài hoa luôn xoay về phía mặt trời, loài hoa đài các quy triều bao ánh sáng. Với tên Hướng Dương biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy sâu sắc, sự kiên định đó cũng biểu thị cho sức mạnh, uy quyền, sự ấm áp.
  • Khánh Dương: Theo nghĩa Hán - Việt "Khánh" có nghĩa là sự tốt lành, anh minh, đa tài, toàn vẹn và phú quý. "Dương" trong Thái Dương hay còn gọi là mặt trời ý chỉ luôn rạng ngời, chiếu sáng. "Khánh Dương" mang ý mong muốn con là người tài sắc vẹn toàn, cuộc sống an lành tốt đẹp.
  • Minh Dương: Theo nghĩa Hán - Việt "Minh" nghĩa là ánh sáng, sự thông minh tài trí. "Dương" trong Thái Dương hay còn gọi là mặt trời ý chỉ luôn rạng ngời, chiếu sáng. "Minh Dương" mang ý mong muốn con thông minh tài trí thành công trong cuộc sống , và là ánh sáng ánh hào quang chiếu sáng cả gia đình.
  • Ngọc Dương: Theo nghĩa Hán - Việt "Ngọc" là viên ngọc, loại đá quý có nhiều màu sắc rực rỡ, sáng, trong lấp lánh, thường dùng làm đồ trang sức hay trang trí. Tên "Ngọc" thể hiện người có dung mạo xinh đẹp, tỏa sáng như hòn ngọc quý. "Dương" trong Thái Dương hay còn gọi là mặt trời ý chỉ luôn rạng ngời, chiếu sáng. "Ngọc Dương" ý nói con là viên ngọc quý rạng ngời, xinh tươi rực rỡ,mong muốn sau này con luôn xinh đẹp quý phái như viên ngọc quý luôn rạng người tỏa sáng.
  • Thùy Dương: Dương trong cây dương liễu được biết đến như loài cây đẹp với bóng dáng mềm mại và màu xanh dịu mát, say mê và đầy cảm hứng. Hình tượng cây dương liễu dùng để ví người con gái dịu dàng, mảnh dẻ.

Đặt tên Dương cho con gái sẽ mang nhiều sự may mắn, tươi sáng mà vẫn dịu dàng xinh đẹp, vì vậy mà không việc gì bố mẹ không chọn tên Dương cho công chúa nhỏ. Chúc cho Dương Dương của bố mẹ sẽ khôn lớn, xinh đẹp như những gì bố mẹ gửi gắm trong tên con.

Con gái tên Dương
Con gái tên Dương

Top 6 Tên con gái hay và ý nghĩa năm Nhâm Dần 2022

  1. top 1 Con gái tên Anh
  2. top 2 Con gái tên Phương
  3. top 3 Con gái tên Thủy
  4. top 4 Con gái tên Trang
  5. top 5 Con gái tên Ngọc
  6. top 6 Con gái tên Dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy