Chè lam Phủ Quảng

Chè lam Phủ Quảng là đặc sản Thanh Hóa được gọi với cái tên thân thương “quà quê”. Loại chè lam này được lấy theo tên của huyện Vĩnh Lộc ngày xưa. Đây là món ăn vặt dân dã và cũng là đặc sản làm quà tiện mua lại tiện mang về.


Chè lam Phủ Quảng Thanh Hóa có hương vị độc đáo, không dai mềm giống như chè lam truyền thống, mà hút hồn các tín đồ ẩm thực bởi vị giòn giòn rất thú vị, khi ăn cảm nhận tan ra ngay trên đầu lưỡi. Nguyên liệu chính để làm chè lam là gạo nếp. Gạo để làm chè làm không xay luôn từ gạo tự nhiên mà phải được vo thật trắng sau đó rang cho bóng vàng lên rồi để nguội thì mới xay ra được mẻ bột như ý. Đậu phộng rang vàng rồi tách vỏ và giã nhỏ vừa phải.


Chè lam Phủ Quảng có màu vàng ươm đẹp mắt, ngon nhất khi thưởng thức cùng với trà, vừa dân dã lại có chút thanh tao. Cái vị chan chát của trà hòa quyện với vị ngọt của mật mía, bùi của đậu phộng rang, dẻo thơm của gạo nếp,… một cách rất tự nhiên. Nếu có dịp tới được chợ phiên xã Vĩnh Thành hoặc thị trấn Vĩnh Lộc thì bạn nhớ mua chè lam Phủ Quảng đúng chuẩn vị nhất.

Chè Lam - Đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa
Chè Lam - Đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa
Chè Lam - Đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa
Chè Lam - Đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy