Ốc mút chùa Thanh Hà

Những chú ốc tươi béo đầy miệng nằm ngon lành trên đĩa tỏa ra nghi ngút khói, mùi thơm của sả ớt cay nồng quyện cùng vị ốc đậm đà làm kích thích bất kỳ ai khi ngang qua phố Bến Ngự, TP Thanh Hóa mỗi buổi chiều. Phố Bến Ngự nổi tiếng Thanh Hóa với các món ốc bởi có khoảng gần chục quán chỉ chuyên bán ốc hút, ốc khều, ốc biển… Do đầu dãy phố là chùa Thanh Hà nên nhiều người khi đến đây ăn ốc quen gọi là ốc chùa Thanh Hà.


Ở đây, có nhiều biến tấu hấp dẫn cho bạn lựa chọn, nhưng 3 món ốc trở thành thương hiệu cho phố Bến Ngự phải kể đến ốc hút (ốc len), ốc khều (ốc mít, ốc đá, ốc mơ) và ốc biển (ốc giáo). Ốc hút hay ốc mút là tên gọi dùng để chỉ loại ốc len rất ngon nhưng lại ít nơi bán. Các quán thường nhập về cả bao tải to ốc len, được bắt ở vùng ven biển Thanh Hóa và nuôi ở một số nơi. Chủ quán chia sẻ, để có được nguyên liệu đảm bảo chất lượng thì sau khi mua về, ốc sẽ ngâm trong chậu nước to cùng ớt tươi khoảng 1 - 2 hôm, để nhả hết bùn. Sau khi rửa sạch, vớt ốc lên người ta đem phơi dưới nắng nhẹ để mùi bùn trong ốc bay ra.

Khi ăn, bạn sẽ dùng một cái kìm cắt phần đuôi và hút từng con một. Vị đậm đà của ốc được tẩm ướp gia vị kỹ lưỡng cùng mùi sả ớt thơm nức mũi sẽ là một trải nghiệm khó quên với những ai mới thưởng thức lần đầu. Nhiều thực khách thích ăn cay còn trộn thêm ớt tươi giã nhuyễn hoặc bột ớt vào cùng.

Ốc mút chùa Thanh Hà
Ốc mút chùa Thanh Hà
Ốc mút chùa Thanh Hà
Ốc mút chùa Thanh Hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy