Gỏi cá nhệch

Việt Nam ta còn đó biết bao món ngon mà chắc chắn bạn chưa từng biết đến. Bản đồ ẩm thực trải rộng khắp 3 miền, mỗi tỉnh thành lại có những cách chế biến và thưởng thức khác nhau. Hỏi sao mà mỗi lần có người đăng bài giới thiệu một món mới lên các group review ăn uống trên Facebook là kiểu gì cũng khiến cả cộng đồng mạng tò mò.


Được biết, sở dĩ có tên như vậy là vì món gỏi này được chế biến từ thịt cá nhệch, là một loài cá có thân khá dài màu nâu, trông chẳng khác nào con lươn. Chúng có thể sống trong các môi trường nước mặn, nước lợ và nước ngọt với nền khí hậu nhiệt đới, đạt chiều dài trung bình từ 70 cm – 100 cm.


Gỏi cá nhệch là món ngon nức tiếng ở vùng quê Nga Sơn (Thanh Hóa). Món ăn khiến người ta nhớ đến cả một vùng xứ sở bởi gỏi nhệch ở đây mang nét vị riêng có. Nếu những nơi khác ăn gỏi kèm mắm tôm, nước mắm thì điểm nhấn cho gỏi cá Nga Sơn chính là chẻo nhệch. Chẻo ăn cùng gỏi cá được chế biến từ xương cá giã nhuyễn chưng cùng mẻ chua và các loại gia vị đặc trưng khác. Chẻo bày ra bát nhỏ, có màu đỏ sậm, đặc sánh, đậm đà, váng mỡ và thơm nức mũi.

Gỏi cá nhệch
Gỏi cá nhệch
Gỏi cá nhệch
Gỏi cá nhệch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy