Củ dền

Nổi tiếng bởi lớp thịt màu tím hoặc màu hồng, củ dền là một loại rau ngon miệng mà bạn nên nhớ cho thêm vào bữa ăn hàng ngày của mình.


Theo phân tích của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, và vitamin C, beta caroten, các axit amin asparagin, betain, glutamin..các vi khoáng canxi, magiê, đồng, phốt pho, natri, sắt, brôm, i-ốt, mangan, natri hữu cơ, kali (chỉ thua men bia), kẽm, chất choline, chất xơ và carbohydrates ở dạng đường tiêu hóa tự nhiên.


Hàm lượng chất sắt trong củ dền, mặc dù không cao, nhưng có chất lượng tốt nhất. Củ dền thích hợp dùng như thực phẩm chức năng giảm cân cho người béo phì vì cung cấp rất ít năng lượng, chỉ 37 kcal trên 100 gr. Nó lại dễ tiêu, có nhiều chất xơ êm dịu cho ruột, tăng trợ giúp chuyển hóa ở ruột.


Ngoài ra, nó còn giúp chuyển hóa chất béo với một thành phần khác quan trọng gọi là betaine. Củ dền có được tác dụng của các sản phẩm chăm sóc da mụn là nhờ có chứa một số loại hợp chất kháng viêm, kháng khuẩn trong thành phần. Các hợp chất này sẽ giúp làm sạch da nên ngăn ngừa nguy cơ có các chất bẩn hay dầu thừa làm tắc lỗ chân lông cũng như loại bỏ môi trường phát triển của các vi khuẩn để chúng không thể làm cho các nốt mụn bị viêm và sưng to.

Củ dền đỏ thực phẩm làm đẹp tự nhiên
Củ dền đỏ thực phẩm làm đẹp tự nhiên
Củ dền
Củ dền

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy