Mắm tép Gia Viễn - đặc sản Ninh Bình

Gia Viễn - Ninh Bình vốn là vùng đất chiêm trũng, có những vùng gần như quanh năm ngập nước, chính nét đặc trưng đó mà thiên nhiên mang lại cho vùng đất này nguồn thủy sản nước ngọt không phải vùng miền nào cũng có được, đó là tép riu.


Cũng từ cuộc sống thuần nông vất vả mà người dân vùng này đã nghĩ ra cách lưu trữ tép để sử dụng quanh năm, lưu truyền bao nhiêu đời mà hun đúc nên những bí quyết riêng trong cách chế biến tép riu thành mắm tép - thực phẩm ngon nức tiếng xa gần. Đến Ninh Bình, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món đặc sản mắm tép Gia Viễn – một trong những món đặc sản dân dã mang đậm hồn quê của người dân Cố đô.


Mắm tép Gia Viễn - đặc sản Ninh Bình được nhiều người biết đến bởi sự thơm ngon đặc trưng. Đây là món đặc sản không thể thiếu trong các hội, tiệc của người Ninh Bình, cũng như các tỉnh lân cận. Mắm tép Gia Viễn được làm từ tép người dân riu được và tép để làm mắm ngon nhất có từ huyện đồng bằng chiêm trũng Gia Viễn. Từ xưa, mắm tép đã là món ăn khoái khẩu và thường xuyên của người dân Ninh Bình.


Ngày nay, nó trở thành món đặc sản được du khách thập phương biết tới và thuộc Top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam. Ngoài ra, món ăn độc đáo này có thể chế biến cùng với nhiều món khác nhau để mang lại hương vị hấp dẫn khó quên cho những ai đã từng một lần thưởng thức.

Mắm tép Gia Viễn - đặc sản Ninh Bình
Mắm tép Gia Viễn - đặc sản Ninh Bình
Tìm hiểu quy trình làm mắm tép Gia Viễn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy