Đảo Pampus, Hà Lan

Pampus vốn là một hòn đảo nằm trong hệ thống pháo đài nhằm phục vụ cho các mục đích quân sự trước và sau Chiến tranh thế giới 2 của Hà Lan. Cùng với những pháo đài khác, pháo đài Pampus đã tạo thành tuyến phòng thủ được xây dựng vào giữa năm 1883 đến 1920 với tổng chiều dài 135 km để bảo vệ thủ đô.


Pháo đài nằm trên một hòn đảo nhân tạo nằm trên vùng nông cạn Pampus hoặc bãi cát ở Zuiderzee khi đó. Có một thành ngữ nổi tiếng của Hà Lan là "đẻ cho Pampus" được sử dụng để mô tả những người nằm xuống bị đánh gục. Nó bắt nguồn từ thời gian các con tàu phải đợi thủy triều lên ở Pampus trước khi chúng có thể vào cảng Amsterdam. Sau nhiều năm hoang vu đến năm 2007 nơi đây đã được phục hồi và mở cửa trở lại cho du khách đến chiêm ngưỡng và khám phá giá trị lịch sử của hòn đảo nhân tạo độc đáo này.


Hòn đảo nhân tạo Pampus có thể được tiếp cận bằng phà, thuyền tư nhân hoặc xuồng. Chỉ sau 20 phút đi phà là bạn đã được đặt chân lên hòn đảo nhân tạo lịch sử này. Bạn sẽ được chào đón bởi những người canh gác pháo đài như nghi thức trong quân đội cũ. Ngày này các dịch vụ du lịch trên hòn đảo rất phát triển.


Bạn có thể được hướng dẫn tour, lang thang một mình trên những pháo đài cũ, săn lùng kho báu và những trò chơi thú vị khác. Đặc biệt từ sân thượng của các quán cà phê, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm một tầm nhìn rộng trên mặt biển, là nơi mà những chiếc thuyền buồm đang di chuyển vòng tròn xung quanh. Tuy là một pháo đài quân sự trong quá khứ, thế nhưng giờ đây Pampus lại mang đến một cảm giác bình yên, niềm vui và cả sự thích thú cho bất cứ du khách nào khi đến đây.

Đảo Pampus, Hà Lan
Đảo Pampus, Hà Lan
Đảo Pampus, Hà Lan
Đảo Pampus, Hà Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy