Quần đảo Palm, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Quần đảo Palm tọa lạc gần bờ biển thành phố Dubai gồm có 3 hòn đảo là Jumeirah, Deira và Jebel Ali. Đây được xem là 3 hòn đảo nhân tạo lớn nhất trên thế giới. Và cũng chính nhờ vào hệ thống quần đảo này mà Dubai đã có thêm 520 km đường bờ biển. Quần đảo này được xây dựng bởi Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum nhằm tăng cường phát triển tiềm năng du lịch cho Dubai.


Mỗi khu định cư sẽ có hình dạng tựa như một cây cọ được bao bọc xung quanh bởi vành cung hình trăng lưỡi liềm khá độc đáo. Trên quần đảo này, chính phủ Dubai cho xây dựng khoảng hơn 100 khách sạn, biệt thự, bến du thuyền, khu căn hộ, công viên nước, trung tâm mua sắm, nhà hàng, khu thể thao và chăm sóc sức khỏe… nhằm phục vụ cho các du khách tới tắm biển và nghỉ dưỡng.


Nếu có dịp đến với Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng các công trình nhân tạo trên biển thuộc loại không tưởng trên thế giới. Nhắc tới Dubai, đương nhiên đầu tiên phải là Palm Jumeirah - hòn đảo nhân tạo trên biển lớn nhất thế giới, có hình dáng giống một cây cọ với thân vây và 17 cành. Nó thể hiện ý chí, tầm nhìn, tài năng và trí tuệ của lãnh đạo UAE. Palm Jumeirah được xây dựng vào đầu thế kỷ 21, phần lớn được tài trợ từ nguồn thu nhập đáng kể từ dầu mỏ của Dubai.


Nó độc và lạ khi không dùng bê tông cũng như sắt thép. Các hòn đảo nhỏ được tạo ra chủ yếu từ cát được nạo vét từ đáy của Vịnh Ba Tư, phần bên của lưỡi liềm tiếp xúc với biển khơi được bồi đắp bằng đá và tảng từ đất liền. Công việc bắt đầu vào năm 2001, đất đai và cơ sở hạ tầng cơ bản đã được hoàn thành vào năm 2004. Việc xây dựng các tòa nhà bắt đầu vào năm 2006 và những cư dân đầu tiên đến vào năm 2007.

Quần đảo Palm, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
Quần đảo Palm, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
Quần đảo Palm, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
Quần đảo Palm, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy