Dễ bị tai nạn

Khi mang giày cao gót, bạn sẽ khó có thể giữ thăng bằng tốt hơn so với các loại giày thấp, đồng thời bạn cũng khó có thể tránh xa những cảm giác đau ở đầu gối cũng như gót chân khi đang hoạt động dẫn đến dễ té ngã, va chạm,... vì thế giày càng thấp, bạn sẽ tránh khỏi những nguy cơ bị tai nạn bất ngờ ngoài dự kiến.


Nên dùng giày cao gót có quai hậu để giảm thiểu trọng lượng dồn về phía trước. Không nên đi giày cao gót xỏ ngón. Hạn chế tối đa việc thường xuyên sử dụng giày cao trên 5cm. Giảm thiểu thời gian mang giày cao gót. Chỉ nên dùng trong những dịp đặc biệt như: dự tiệc, gặp gỡ đối tác...

Tận dụng thời gian ngồi tại chỗ thể dục các đầu ngón chân, kết hợp với dùng kem massage xoa đều khắp các ngón chân giúp phục hồi. Dùng kem vaseline để làm mềm da. Thường xuyên tập thể dục cho các ngón chân bằng cách: dùng ngón chân nhặt bút chì. Bài tập này không những làm tăng lượng máu lưu thông mà còn giúp ngón chân trở nên linh hoạt hơn.


Một trong những cách giúp bạn hạn chế tác hại từ việc mang giày cao gót quá nhiều là giảm tần suất đi giày cao gót và thay thế bằng kiểu giày dễ chịu, êm ái hơn như giày sandals, giày sneakers… khi không thực sự cần thiết đi giày quá cao. Hãy nâng niu đôi bàn chân và tạo nhiều không gian “thở” cho chúng, nhất là trong mùa Hè này. Bên cạnh đó, dùng băng keo cá nhân ở gót chân, miếng lót giày bằng silicone giúp chân bạn không bị phồng rộp. Nếu có thời gian, hãy thường xuyên massage chân bằng nước ấm, thảo dược để kích thích tuần hoàn máu và xoa dịu áp lực ở bàn chân.

Dễ bị tai nạn
Dễ bị tai nạn
Dễ bị tai nạn
Dễ bị tai nạn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy