Tổn thương bàn chân

Bàn chân là một bộ phận hoạt động tương đương như một cái lò xo, giúp chúng ta trong việc phân đều trọng lượng và chống sốc khi thực hiện các hoạt động, đi đứng,… Nhưng khi bạn sử dụng giày cao gót, các đốt xương ngón chân sẽ phải chịu phần lớn trọng lượng có thể, gót giày càng cao thì độ “tra tấn” mà các đốt xương đấy phải chịu sẽ càng lớn. Đã có một nghiên cứu chứng minh nếu bạn sử dụng những đôi giày cao từ 9 cm, nửa trên của bàn chân sẽ phải chịu thêm 30% áp lực từ toàn bộ cơ thể.


Thêm vào đó, mỗi khi di chuyển bạn phải gò bàn chân của mình lại và bước đi bị ngắt quãng, điều này càng kéo dài, càng khiến cho các dây thần kinh và xương bàn chân sẽ càng bị tổn thương. Chưa kể đến việc, bàn chân của bạn có thể sẽ bị rộp da do chính chiếc giày cao gót mà bạn yêu thích, thậm chí các ngón chân sẽ bị khoằm bởi các cơ ngón chân khó có thể duỗi thẳng trong mũi giày khá hẹp.


Bình thường bàn chân của chúng ta hoạt động như một cái lò xo, giúp phân phối đều trọng lượng và chống sốc cho cơ thể khi đứng hay đi lại, làm lớp đệm cho xương khi chúng ta thực hiện những bước nện thình thịch xuống nền đất. Nhưng khi đi giày cao gót, bạn đã buộc phải ép chặt những “tuyệt tác kỹ thuật” đó vào một khuôn khổ cứng nhắc. Đi giày cao gót, bạn đã chuyển phần lớn trọng lượng cơ thể của mình vào các đốt xương ngón chân vốn rất yếu ớt.

Gót giày càng cao, các ảnh hưởng của nó càng nặng nề. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những đôi giày có gót cao từ 9 cm trở lên có thể khiến nửa trên của bàn chân phải chịu thêm 30% áp lực từ toàn bộ cơ thể. Sự dịch chuyển bất ngờ từ gót chân xuống ngón chân buộc bạn gò bàn chân và bước đi ngắt quãng. Việc đi lại cà nhắc như thế này kéo dài trong một thời gian có thể dẫn đến tổn thương xương bàn chân và các dây thần kinh (chưa kể, bạn có thể bị rộp da và quặp móng chân vào trong).

Tổn thương bàn chân
Tổn thương bàn chân
Tổn thương bàn chân
Tổn thương bàn chân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy