Tổn thương lưng

Mỗi một bước di chuyển trên chiếc giày cao gót sẽ khiến cho cột sống của bạn cũng phải lắc lư theo tư thế bất thường đấy, điều này chứng minh, các cơ ở thắt lưng đang chịu nhiều áp lực khiến cho bạn sẽ nhanh chóng bị đau phần lưng dưới. Thậm chí cột sống lưng sẽ trở nên bị cong lệch bởi bạn khó cân bằng trọng lượng và cơ thể luôn có cảm giác chúi về phía trước. Nếu bạn ngưng mang giày cao gót, bạn có thể giảm đi các triệu chứng đau lưng đó, bạn hãy nên cân nhắc việc sử dụng giày cao gót nhé.


Giày cao gót tác động không nhỏ tới hệ thống xương khớp nhất là cột sống. Cụ thể, đi giày cao gót khiến độ thăng bằng của cơ thể giảm đi, đẩy trọng tâm của người về phía trước để lấy tư thế cân bằng. Tư thế này làm cho hông, cột sống và khớp gối bị lệch khỏi trục sinh lý vốn có. Về lâu dài sẽ dẫn tới hiện tượng nhức mỏi lưng vì hệ cơ phải làm việc quá sức, đau lưng, theo thời gian, nó sẽ khiến cột sống và khớp gối yếu, nhanh lão hóa, gây đau nhức, vẹo cột sống...


Đi loại giày này quá nhiều lần trong một tuần, đi lâu dài sẽ tác động tiêu cực tới hệ thống các cơ ở chân như sự cân bằng giữa cơ trước và cơ sau. Vị trí dễ bị đau nhất nằm ở phần gót chân. Khi các điểm chịu lực của bàn chân thay đổi, trình tự chịu lực cũng thay đổi trong một thời gian dài thì khả năng chịu lực tự nhiên của chân cũng không còn bình thường nữa.

Những ảnh hưởng tiêu cực này sẽ không dừng lại ở bàn chân mà còn tác động đến đầu gối, vùng lưng gây đau nhức do cơ bắp chân bị rút ngắn lại, dễ bị gai, cong lệch cột sống, dáng đi không bình thường, đẩy nhanh quá trình suy giãn tĩnh mạch.

Tổn thương lưng
Tổn thương lưng
Tổn thương lưng
Tổn thương lưng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy