Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Đối với các gót giày cao và mỏng rất có thể gây ra cho bạn nhiều nguy cơ của triệu chứng rối loạn chu kì kinh nguyệt hay các bệnh mãn kinh sớm, dễ hình thành nên các u nang bởi bạn đã vô tình cản trở sự lưu thông của máu trong cơ thể mình. Điều này thậm chí có thể gây nhiều nguy hiểm dẫn đến khả năng bị sảy thai của các chị em.


Diện giày cao gót thường xuyên có thể bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, do sức ép cơ thể dồn hết lên khung xương chậu và một số nội tạng. Các nhà khoa học Anh đã phải lên tiếng cảnh báo phụ nữ về sự lạm dụng đôi giầy cao gót, sau khi có nghiên cứu cho thấy thói quen này tác động tiêu cực lên chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh nở. Nguyên nhân là do khi đi giày cao gót, sức ép cơ thể sẽ dồn về phần mũi bàn chân và ảnh hưởng tới khung xương chậu. Sự dồn ép này cũng làm cho ổ bụng luôn trong tình trạng dồn về phía trước, các bộ phận bên trong cũng phải chịu sức nén. Tác hại này thể hiện rõ ở những người thường xuyên đi giày cao 10 cm trở lên.


Giầy cao gót vốn được xem trợ thủ đắc lực trong việc tạo dáng và tôn vinh cặp chân của phái đẹp. Tuy nhiên, lâu này nó cũng có nhiều "tai tiếng", như việc làm cho gót chân luôn căng thẳng, mệt mỏi, lâu ngày sẽ gây chai chân, đau nhức bàn chân và khớp chân kinh niên, thậm chí có thể làm biến dạng ngón chân và đau lưng.


Chọn giày làm bằng chất liệu thoáng khí, có tính năng co giãn tốt. Bạn không nên chọn những đôi giày cao gót quá chật hoặc phần đế giày quá nhọn, quá dốc so với mũi giày vì chúng sẽ không mang lại cho bạn cảm giác thăng bằng và dễ chịu khi vận động. Thậm chí chỉ cần một sơ suất nhỏ trong đi lại cũng có thể khiến bạn dễ dàng bị trẹo mắt cá chân. Khoa học đã chứng minh một đôi giày có chiều cao đế từ 2 - 4cm và đường kính từ 3 - 5cm được xem là đạt mức lý tưởng để bạn tự tin đặt đôi bàn chân xinh xắn của mình.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt
Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt
Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt
Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy