Tổn thương mắt cá chân và bắp chân

Nếu bạn thường xuyên sử dụng giày cao gót, mắt cá chân của bạn sẽ buộc phải uốn cong về phía trước khiến cho máu ở chi dưới bị hạn chế lưu thông, về lâu dài làm cho các tĩnh mạch trên chân của bạn bị nổi rõ trên bề mặt da và trở nên rất xấu xí. Ngoài ra, sử dụng giày cao gót để đi bộ quá nhiều sẽ làm cứng gót chân và bắp chân khiến cho chúng luôn có cảm giác bị kéo căng, thậm chí, bạn sẽ có nguy cơ trở nên đau đớn bất kể khi nào bạn đi bộ dù là với giày đế bằng bởi mắt cá chân và dây chằng đã bị căng cơ kinh niên.


Mang giày cao gót buộc mắt cá chân của bạn uốn cong về phía trước. Động tác này sẽ hạn chế lưu thông máu trong chi dưới của bạn. Nếu bạn đi giày cao gót lâu năm, có thể dẫn đến các tĩnh mạch nổi như "dây điện”. Đi bộ trên giày cao gót cũng làm cứng gân gót chân và khiến bắp chân bị kéo căng. Bạn có thể làm giảm sự căng cứng này bằng cách uốn gập và massage bàn chân lúc không mang giày vào nhiều lần trong ngày.

Theo thời gian, những tín đồ của giày cao gót có thể bị căng cơ kinh niên ở mắt cá chân và dây chằng bắp chân, khiến cho việc đi bộ trở nên đau đớn kể cả lúc mang giày đế bằng. Giày cao gót khoảng 7 cm, dù là gót nhọn hay gót bằng, đều gây áp lực lên xương bánh chè cao hơn 30% so với giày đế thấp. Vị trí khớp thứ hai bị ảnh hưởng lớn, đó là khớp cổ chân và gót chân. Trọng lượng cơ thể bị dồn xuống mũi chân, khớp cổ chân khi ở tư thế gập quá lâu sẽ khiến chân bị đau nhức.


Ngoài ra, do sự thăng bằng giảm nên người mang giày cao gót dễ bị ngã, chấn thương cổ chân hoặc gãy xương. Đi giày cao gót cũng ảnh hưởng đến gân Achilles (hay còn gọi là gân gót chân). Khi phía trước bàn chân bị chúi xuống do gót giày, gân Achillles sẽ bị co lên. Gót giày càng cao thì cơ gân càng bị dồn nén, việc này dẫn đến hiện tượng đau nhức gót chân.

Tổn thương mắt cá chân và bắp chân
Tổn thương mắt cá chân và bắp chân
Tổn thương mắt cá chân và bắp chân
Tổn thương mắt cá chân và bắp chân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy