Đỉnh Mont Blanc, biên giới Pháp - Italy

Nếu bạn là một trong những người đam mê những bộ môn thể thao mạo hiểm thì nhất định không được bỏ qua núi Mont Blanc khi đặt chân đến với Pháp. Đây được coi là đỉnh núi cao nhất và được mệnh danh là “nóc nhà của châu Âu”. Núi Mont Blanc thuộc thị trấn Chamonix cách thủ đô Paris hơn 600 km. Đây vốn được mệnh danh là “thủ đô” của dân leo núi.

Cái tên Mont Blanc theo tiếng Pháp hay Monte Bianco theo tiếng Ý cũng đều có nghĩa là núi trắng. Sở dĩ có đỉnh núi này có cái tên như vậy là bởi ở đây quanh năm đều được tuyết bao phủ trắng xóa. Núi Mont Blanc là một ngọn núi ở dãy Alps với nhiệt độ có thể xuống tới – 40 độ C ở trên đỉnh núi.

Đỉnh Mont Blanc thuộc dãy Mont Blanc, nằm ở biên giới giữa tỉnh Haute Savoie của Pháp và thung lũng Aoste của Ý. Để có thể khám phá đỉnh núi này bạn hoàn toàn có thể đến một trong hai địa điểm tại Chamonix ở Pháp hoặc Courmayeur ở Ý.


Núi Mont Blanc cao tới 4.808 mét. Nếu loại trừ khu vực Kavkaz thì núi Mont Blanc được coi là đỉnh núi cao nhất ở châu Âu. Núi Mont Blanc được coi là nóc nhà của châu Âu là vì thế. Tuy nhiên, núi Mont Blanc có một đặc điểm và đây cũng được coi là một trong những điểm thú vị của nước Pháp đó là độ cao của ngọn núi này có thể bị thay đổi dưới sự biến đổi khí hậu hàng năm. Đỉnh núi Mont Blanc cũng bị dịch chuyển 70 cm sang hướng Tây Bắc do thay đổi của lớp vỏ trái đất.


Mont Blanc là đỉnh cao nhất của dãy Alps. Ngọn núi luôn phủ tuyết trắng xóa thu hút tới 30.000 nhà leo núi mạo hiểm hàng năm. Tuy nhiên, sự trắc trở vốn có khiến khoảng 100 người chết tại đây mỗi năm khi cố gắng chinh phục ngọn núi này, biến Mont Blanc trở thành ngọn núi nguy hiểm nhất châu Âu.

Đỉnh Mont Blanc, biên giới Pháp - Italy
Đỉnh Mont Blanc, biên giới Pháp - Italy
Đỉnh Mont Blanc, biên giới Pháp - Italy
Đỉnh Mont Blanc, biên giới Pháp - Italy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy