Khủng bố máy bay Nga rơi do bị đặt bom

Chuyến bay 9268 của Metrojet là một chuyến bay của hãng hàng không Nga Metrojet khởi hành từ Sân bay quốc tế Sharm el-Sheikh, chiếc máy bay đã bị rơi tại miền trung bán đảo Sinai vào lúc 4:13 UTC ngày 31 tháng 10 năm 2015. Máy bay thuộc phiên bản Airbus A321-231 của dòng Airbus A320 chở 217 hành khách (bao gồm 25 trẻ em) và 7 thành viên phi hành đoàn. Hầu hết người có mặt trên chuyến bay là người Nga, chủ yếu là khách du lịch. Toàn bộ 224 người có mặt trên chuyến bay đã thiệt mạng, khiến đây là vụ rơi máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử hàng không Nga cũng như trong lãnh thổ Ai Cập. Đây cũng là vụ tai nạn làm thiệt mạng nhiều nhất liên quan tới dòng Airbus A320. Chiếc Airbus A321-231 do AerCap (trụ sở ở Dublin) sở hữu và cho thuê, tại thời điểm tai nạn nó đã được 18 năm. Chiếc máy bay được giao cho hãng Middle East Airlines vào tháng 5 năm 1997. Sau đó nó được chuyển cho Onur Air, Saudi Arabian Airlines trước khi Kolavia tiếp nhận vào tháng 4 năm 2012 rồi Metrojet vào tháng 5. Máy bay có hai động cơ IAE V2533 và có thể chở hơn 220 hành khách hạng phổ thông. Chiếc máy bay đã thực hiện gần 21.000 chuyến bay với tổng cộng 56.000 giờ bay.


Chuyến bay 9268 cất cánh rời Sharm el-Sheikh đi Sankt-Petersburg lúc 5:51 sáng (giờ địa phương), tức 7:51 sáng (giờ Việt Nam) với 217 hành khách và bảy thành viên phi hành đoàn. Tổ lái đã không liên lạc với Cơ quan Kiểm soát Không lưu của Síp 23 phút sau đó. Cục Hàng không Liên bang Nga xác nhận chuyến bay đã biến mất khỏi màn hình radar. Lúc đầu, trưởng cơ quan điều tra tai nạn hàng không Ai Cập, ông Ayman al-Muqqadam cho biết "Hãng hàng không... nói rằng chiếc phi cơ mất liên lạc vẫn an toàn và đã liên lạc với cơ quan không lưu Thổ Nhĩ Kỳ khi nó bay qua không phận nước này". Hệ thống thông tin chuyến bay Flightradar 24, thông qua tài khoản Twitter cũng loan báo rằng: "Chưa có xác nhận máy bay đã rơi. Máy bay đã giảm độ cao khoảng 1.500 m trước khi mất liên lạc". Truyền thông Nga tiết lộ phi công có thể đã thông báo trục trặc kỹ thuật và yêu cầu hạ cánh tại sân bay gần nhất trước khi máy bay mất tích, nhưng giới chức Ai Cập không xác nhận điều này. Các nguồn tin khác lại khẳng định cơ trưởng không hề gửi có tín hiệu báo khẩn nguy. Trong cùng ngày, Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập ra thông cáo chính thức về vụ tai nạn. Địa điểm mất tích ở miền Trung bán đảo Sinai có thời tiết khá xấu, khiến cho các đội tìm kiếm cứu hộ khó tiếp cận được hiện trường.

Khủng bố máy bay Nga rơi do bị đặt bom
Khủng bố máy bay Nga rơi do bị đặt bom
Khủng bố máy bay Nga rơi do bị đặt bom
Khủng bố máy bay Nga rơi do bị đặt bom

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy