Du học Nhật Bản tự túc

Du học Nhật Bản tự túc là gì?

Du học Nhật Bản tự túc là việc sinh viên tự đăng ký học tại các trường Nhật Bản mà không cần sự trợ giúp của quỹ học bổng của trường học hay chính sách hỗ trợ của chính phủ. Theo một số thống kê thì dạng du học tự túc chiếm khoảng 80% lượng du học sinh đang học tập tại Nhật, đây quả thật là một con số khá lớn. Nguyên nhân chính là do việc tìm kiếm học bổng tại các trường đại học khá lâu, cạnh tranh cao trong khi du học tự túc lại đơn giản, nhanh chóng hơn rất nhiều, thế nên đa số các sinh viên lựa chọn hình thức này.


Du học Nhật Bản tự túc lợi ích và áp lực

Được học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản – nơi nổi tiếng với nền giáo dục hàng đầu, một quốc gia luôn coi trọng sự nghiệp đào tạo con người luôn là mơ ước của mọi sinh viên. Với trang thiết bị học tập được đầu tư hiện đại, với đầy đủ phòng học, tài liệu nghiên cứu, phòng thí nghiệm phục vụ quá trình học tập của sinh viên, giáo sư giảng dạy trình độ cao mang đến những kiến thức vô giá cho mỗi du học sinh.


Song bên cạnh đó, vì là hình thức du học tự túc nên du học sinh Nhật Bản phải tự chi trả mọi khoản học phí, tiền nhà, tiền ăn, đi lại và các chi phí khác, gây ra áp lực không nhỏ cho bản thân sinh viên và gia đình. Đặc biệt tại các thành phố lớn như Tokyo với chi phí cực kỳ đắt đỏ với tổng chi phí khoảng 130.000 yên, trong khi các thành phố nhỏ thì mức chi phí chỉ bằng một nửa.


Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì chính phủ Nhật Bản cho phép sinh viên làm thêm để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt, ăn ở và học tập với nhiều công việc đa dạng như nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ nhà hàng ăn nhanh, quán ăn,...thu về mức lương khá ổn. Mức lương khoảng 800 - 1200 Yên/giờ. Sinh viên được phép làm thêm 4h/ngày, 28h/tuần. Với khoản thu nhập đó, sinh viên hoàn toàn có thể trang trải được học phí và chi phí sinh hoạt. Hơn nữa là giúp các bạn tăng phần bản lĩnh và tự lập. Có thể nói, du học Nhật Bản tự túc vừa là áp lực, vừa là cơ hội để thử thách bản thân.

Du học Nhật Bản tự túc
Du học Nhật Bản tự túc
Du học Nhật Bản tự túc
Du học Nhật Bản tự túc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy