Kinh nghiệm du học Nhật Bản

Chuẩn bị hành trang lên đường du học để chắp cánh cho ước mơ tri thức của mình, đến một đất nước hoàn toàn mới chưa một lần đặt chân " Nhật Bản - Đất nước hoa anh đào", chắc hẳn bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ và cảm thấy lo lắng trước những điều mà mình có thể gặp phải và những kinh nghiệm quý báu sau đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

  • Kinh nghiệm chọn trường ở Nhật để đi du học: Nếu là đi du học để làm việc là chính - vừa học vừa làm thì thường là các bạn phải sang học ngôn ngữ (dự bị) và trong thời gian này các bạn có thể đi kiếm tiền thêm. Mức thu nhập trung bình khoảng hơn 28 triệu mỗi tháng, thời gian nào kiếm được việc làm tốt cũng được gần 40 triệu/tháng. Điều kiện trường học lý tưởng: ở trung tâm, học phí thấp, có nhiều thời gian đi làm. Vậy trước khi đi bạn cần tìm hiểu kỹ điều này hỏi rõ ở công ty tư vấn du học cho bạn.
  • Kinh nghiệm học ở Nhật Bản: Các trường đại học Nhật Bản được trang bị đầy đủ từ thư viện, phòng máy tính, phòng học, phòng thí nghiệm và ký túc xá, nhà ăn, phòng tập thể dục, hồ bơi, sân tennis ... nhằm phục vụ tốt nhất với mục đích giáo dục, nghiên cứu và giải trí của sinh viên. Ví dụ, thư viện là tòa nhà rộng rãi với một hiệu sách lớn , học sinh cũng có thể mượn một quyển sách miễn phí để mang về nhà, ở trường hoặc thư viện trường học. Phòng máy tính cũng được trang bị rất hiện đại, bất cứ ai đều có thể sử dụng và nhiều nơi cũng cho phép học sinh sử dụng 24/24. Các phòng học của trường được trang bị đầy đủ máy lạnh, lò sưởi giúp bạn cảm thấy rất thoải mái trong những ngày mùa đông lạnh hay ngày hè nóng nực. Thức ăn ở trường rất thuận tiện và giá rẻ. Nhiều sinh viên không nấu ăn ở nhà mà chủ yếu ăn trong nhà ăn. Ngoài ra, các trường đại học cũng có nhà sách, đại lý vé, cửa hàng giặt ủi, cửa hàng văn phòng phẩm, máy ATM, ... rất thuận tiện. Trong phòng tập thể dục thể thao, bể bơi, sân bóng, sinh viên có thể thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng.
  • Giờ giấc ở Nhật Bản: Hầu hết các trường đại học dạy bằng tiếng Nhật. Đa số các du học sinh khi lần đầu tiên đến Nhật Bản, vốn tiếng Nhật đều không đủ, họ gặp rất nhiều khó khăn với các bài giảng. Chính vì vậy, trước khi vào học chính thức tại một trường đại học, bạn nên cố gắng trang bị càng nhiều tiếng Nhật càng tốt.
  • Ngoài ra, trong các bài giảng của các giáo sư Nhật, bên cạnh sách giáo khoa, sách tham khảo cũng được sử dụng rất nhiều, và số lượng sinh viên phải học cũng rất lớn. Bạn đọc càng nhiều sách tham khảo càng có lợi thế. Kết quả học tập của mỗi khóa học sẽ được đánh giá thông qua các kỳ thi giữa kỳ, cuối kỳ, báo cáo và phát biểu trong các cuộc thảo luận.
  • Kinh nghiệm tìm việc làm thêm ở Nhật: Đối với những bạn là sinh viên tự túc thì chắc hẳn rất cần một công việc làm thêm. Bạn có thể làm tại các nhà hàng Việt Nam, dạy tiếng Việt cho người Nhật, dịch thuật ... Thù lao làm thêm giờ trong các nhà hàng thường xuyên khoảng 800 ¥ / giờ, bao gồm cả bữa ăn trưa hoặc ăn tối. Các công việc khác như dạy tiếng Việt, dịch thuật, có mức lương cao hơn, nhưng rất khó tìm và không phải lúc nào cũng có sẵn.
Kinh nghiệm du học Nhật Bản
Kinh nghiệm du học Nhật Bản
Kinh nghiệm du học Nhật Bản
Kinh nghiệm du học Nhật Bản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy