Đức Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát

Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát cũng được gọi là Mạn Thù Thất lỵ, có nghĩa là Diệu Đức, Diệu Cát Tường. Diệu Đức được hiểu là mọi đức đều tròn đầy. Ngài là một vị Bồ Tát tượng trưng cho trí tuệ, là một trong những vị Bồ Tát quan trọng Phật Giáo Mật Tông.


Văn Thù Sư Lợi Bồ tát thường được miêu tả là một người đàn ông với dáng dấp trẻ trung ngồi kiết già trên một chiếc bồ đoàn bằng hoa sen. Đặc biệt, tay phải Ngài giương lên cao trên đầu và cầm trên tay một lưỡi gươm rực lửa. Nó mang hàm ý rằng chính lưỡi gươm vàng trí tuệ nầy sẽ chặt đứt tất cả những xiềng xích trói buộc của vô minh phiền não đã cột chặt con người vào những khổ đau và bất hạnh của vòng sinh tử luân hồi bất tận và đưa con người đến trí tuệ viên mãn.


Theo truyền thống Phật giáo Trung Quốc, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát được Phật Thích-ca đích thân giao phó việc truyền bá Phật pháp tại đây và Ngũ Đài sơn chính là nơi Bồ Tát thuyết pháp. Vì vậy, Ngũ Đài sơn cũng được xem là trụ xứ của Ngài. Một thuyết khác bảo rằng, Bồ Tát đã từng xuất hiện tại Trung Quốc trong thế kỉ 1, đời Hán Minh Đế. Câu niệm danh hiệu của vị bồ tát này là: "Nam mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát".

Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát
Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát
Diệu Đức
Diệu Đức

Top 6 Vị thần thủ hộ trong Phật giáo Mật Tông Tây Tạng

  1. top 1 Ngũ phương Phật
  2. top 2 Đức Quán Thế Âm Bồ Tát
  3. top 3 Đức Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát
  4. top 4 Đức Phổ Hiền Bồ Tát
  5. top 5 Đức Địa Tạng Bồ Tát,
  6. top 6 Bát Đại Hộ Pháp Mật Tông Tây Tạng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy