Đường lây truyền của Adenovirus

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, sức sống của Adenovirus khá tốt, chúng có thể tồn tại trong 30 ngày ở nhiệt độ phòng, trong 15 ngày ở 37°C và nếu ở -25°C thì có thể tính bằng năm. Nếu xâm nhập được vào cơ thể, đặc biệt là ở tế bào ối, tuyến giáp, thận thì chúng có thể nhân lên với tốc độ khá nhanh, một chu kì nhân lên trung bình là 30 giờ. Chính tuổi thọ và khả năng nhân cao mà Adenovirus rất dễ lây lan trong cộng đồng.


Đa số Adenovirus xảy ra và lây lan ở trẻ em, phổ biến ở những nơi có tiếp xúc gần như trường học, trung tâm chăm sóc trẻ em, bệnh viện và trại hè.


Thông thường, Adenovirus lây truyền qua đường hô hấp, từ những giọt bắn khi nói chuyện với người bệnh hay khi người bệnh ho và hắt hơi. Việc sử dụng chung nguồn nước bị ô nhiễm cũng là căn nguyên khiến Adenovirus lây lan thành dịch, đặc biệt là nguồn nước khi bơi lội.


Đường tiêu hóa cũng là con đường lây nhiễm khá phổ biến của Adenovirus. Thói quen cho đồ chơi lên miệng hay không rửa tay trước khi ăn ở trẻ là tác nhân làm gia tăng nguy cơ nhiễm virus. Khi trẻ chạm vào người bệnh hoặc đồ dùng của người bệnh, virus có thể bám trên bề mặt đồ vật trong khoảng thời gian dài. Vì vậy, Adenovirus có thể lây lan qua đồ chơi, khăn tắm và bất cứ thứ gì nhiễm virus.

Adenovirus lây lan qua đường hô hấp
Adenovirus lây lan qua đường hô hấp
Việc trẻ đưa đồ chơi lên miệng làm gia tăng nguy cơ nhiễm Adenovirus
Việc trẻ đưa đồ chơi lên miệng làm gia tăng nguy cơ nhiễm Adenovirus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy