Báo gấm

Báo gấm còn được gọi là báo mây, là loại thú họ Mèo. Lông báo màu nâu hay hung, điểm "hoa" elip lớn, hình dạng không đều, gờ màu sẫm trông giống như đám mây. Báo gấm có thân hình săn chắc và cân đối, có răng nanh thuộc loại nanh dài nhất trong số các loài mèo hiện còn tồn tại. Vì nguồn thức ăn chủ yếu là các động vật sống trên cây, báo gấm giỏi leo trèo. Với bốn chân ngắn và khỏe, lòng bàn chân rộng với đủ móng vuốt sắc đều nhau, tài leo cây của báo mây khó ai bì. Để giữ thăng bằng khi trên tàn cây cao, báo mây có cái đuôi với chiều dài xấp xỉ bằng cả thân. Đáng ngạc nhiên là chúng có thể di chuyển khi treo mình lộn ngược đầu xuống, phía dưới các cành cây và các thân cây nghiêng. Chúng sống ở các khu vực miền nam Trung Quốc, phía đông dãy Himalaya cho đến tận khu vực Đông Nam Á, cũng như quần đảo Indonesia. Vì rất khó xác định nơi cư trú của báo gấm, các ước tính tin cậy về số lượng báo gấm là không có. Nơi cư trú bị thu hẹp chủ yếu là do sự tàn phá rừng nặng nề cũng như việc săn bắn để làm thuốc theo y học cổ truyền. Điều này làm suy giảm số lượng báo gấm, hiện trên thế giới chỉ còn khoảng 3300 con báo gấm.


Là một trong những giống mèo có giá trị thương mại cao, bộ lông của mèo Gấm chính là điều mà các nhà săn thú luôn khao khát có được để mua bán, tuy nhiên ngày nay tính pháp lý đã ngăn chặn bất kỳ hành vi nào làm tiêu giảm số lượng mèo gấm trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. Theo thống kê, tình trạng phân bổ mèo giống trên toàn thế giới khá đa dạng, các khu vực cụ thể được người ta liệt kê có thể kể tới như: Assam (tây bắc Ấn Độ), Nepal, Thái Lan, Lào, Việt Nam, Campuchia, Malaysia và 1 số nước thuộc khu vực Đông Nam Á khác.


So với những giống mèo nhà đơn thuần, mèo gấm có vẻ ngoài bắt mắt hơn ở đặc điểm dưới cằm cùng dưới môi điểm một màu trắng hoặc vàng nhạt làm nét ấn tượng. Đa số sau tai hầu hết các chú mèo đều có 1 vài đốm trắng như đặc trưng riêng, khác biệt. Chính vì vậy mèo Gấm rất sợ con người, chúng thường hoạt động săn mồi khi hoàng hôn đã buông xuống, mỗi động tác di chuyển cũng đều rất nhẹ nhàng, tránh sự chú ý.

Mèo gấm
Mèo gấm
Mèo gấm
Mèo gấm

Top 10 Loài mèo hiếm nhất thế giới

  1. top 1 Mèo cát
  2. top 2 Mèo chân đen
  3. top 3 Mèo Manul
  4. top 4 Mèo báo
  5. top 5 Mèo cây Châu Mỹ
  6. top 6 Báo gấm
  7. top 7 Mèo đồng cỏ Châu Phi
  8. top 8 Mèo núi Andes
  9. top 9 Mèo núi Trung hoa
  10. top 10 Mèo rừng Iberian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy