Gấu túi mũi trần

Gấu túi mũi trần - Wombats là loài thú có túi mập mạp trông giống gấu con. Nhờ sở hữu bộ lông dày mà chúng thoải mái duy trì mọi hoạt động suốt mùa đông dài. Hai chi trước khỏe mạnh giúp nó dễ dàng đào bới tìm mọi thứ bị chôn vùi dưới lớp tuyết dày. Thức ăn chủ yếu của Wombats là cỏ và các loại thực vật.Vì bản tính ngủ ngày đêm mới đi kiếm ăn nên ngay cả người dân bản địa cũng ít cơ hội thấy chúng. Tuy dáng vẻ béo lùn, có phần chậm chạp khi đi bộ nhưng chúng lại chạy cực nhanh để bảo vệ lãnh thổ khi bị tấn công. Vùng núi Cradle ở Tasmania, Blue Mountains ngoại ô Sydney hoặc tại các công viên vườn thú hoang dã của Úc là nơi du khách có cơ hội gặp gỡ loài vật này.


Gấu túi mũi trần là loài thú có túi, bốn chân ngắn, cơ bắp, có nguồn gốc từ Úc. Chúng có chiều dài khoảng 80 cm với đuôi nhỏ, mập mạp và nặng từ 20 đến 35kg. Chân của chúng có móng vuốt cứng, thuận lợi cho việc đào bới chính vì vậy nên loài gấu này sống chủ yếu ở dưới lòng đất. Với cấu tạo đặc biệt của cơ thể, những chú gấu mẹ có thể mang con non của mình trong các túi ở phía mông và gấu con có thể ở trong túi mẹ cho đến khi chúng được khoảng 8 tháng tuổi.


Gấu túi mũi trần có nguồn gốc từ đồng bằng cỏ và rừng bạch đàn Australia, là một trong những loài động vật đáng yêu nhất thế giới. Đối với các chuyên gia động vật, loài gấu túi mũi trần là một bí ẩn không có lời giải đáp trong một thời gian dài. Tất cả đều do chất thải kỳ lạ của chúng. Những con gấu túi mũi trần có khả năng độc đáo là tạo ra tới 100 mảnh phân hình khối đặc biệt mỗi ngày. Giờ đây, các nhà nghiên cứu cho biết họ đã khám phá ra cách loài động vật này tạo ra những viên phân có hình dạng bất thường.


Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, các vùng ruột mềm hơn sẽ co bóp từ từ và tạo thành các góc cuối cùng của khối lập phương. Điều thú vị là ở hầu hết các loài động vật có vú, sự co bóp của các cơ ruột xảy ra theo mọi hướng, nhưng ở những con gấu túi mũi trần các mô có rãnh và những cơn co thắt không đều tạo hình dạng phân khác nhau.

Gấu túi mũi trần
Gấu túi mũi trần
Gấu túi mũi trần
Gấu túi mũi trần

Top 13 Loài động vật có túi đáng yêu nhất hành tinh

  1. top 1 Kangaroo
  2. top 2 Chuột túi Wallaby
  3. top 3 Koala
  4. top 4 Opossum
  5. top 5 Gấu túi mũi trần
  6. top 6 Quỷ Tasmania
  7. top 7 Chó sói Tasmania
  8. top 8 Dunnart
  9. top 9 Cuscus
  10. top 10 Tree Kangaroo
  11. top 11 Quokkas
  12. top 12 Quoll
  13. top 13 Numbat

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy